Top

Hạn chế xe tải trên 2 tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật 11/11/2016 13:22

Từ ngày mai (12-11) sẽ cấm xe tải đi lại trên 2 tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay.

Tuyến đường cấm (màu đỏ) và lộ trình thay thế - Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết các tuyến đường cấm xe tải hoạt động gồm đường Hồng Hà và nhánh đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài (đoạn đi qua công viên Gia Định) thuộc quận Tân Bình và quận Gò Vấp.

Thời gian cấm xe từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Để thay thế cho 2 tuyến đường bị cấm, Sở GTVT TPHCM đưa ra lộ trình đi thay thế như sau:

Lộ trình 1: đường Trường Sơn -> đường Huỳnh Lan Khanh -> đường Phổ Quang -> đường Đào Duy Anh -> đường Hồ Văn Huê -> đường Nguyễn Kiệm.

Lộ trình 2: đường Phan Đình Giót -> đường Phổ Quang -> đường Đào Duy Anh -> đường Hồ Văn Huê ->đường Nguyễn Kiệm.

Theo Sở GTVT TPHCM do tình hình ùn tắc giao thông ở khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng nghiêm trọng nên phải hạn chế xe tải để giảm bớt mật độ xe nhằm giảm ùn tắc.

Trước đó, hồi tháng 9-2016 Sở GTVT TPHCM đã ban hành lệnh cấm xe tải đi lại trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày trên một số đoạn đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, lệnh cấm này đã vấp phải sự phản ứng của nhiều doanh nghiệp vận tải chở hàng hóa ra vào sân bay. Nhiều doanh nghiệp cho biết, khi đó việc cấm xe tải sẽ làm ùn tắc hàng hóa xuất nhập khẩu ở sân bay. Không những vậy, tiến độ giao hàng sẽ bị chậm dẫn đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Sau khi nhận được phản ánh từ phía các doanh nghiệp, Sở GTVT TPHCM đã lùi thời gian áp dụng và tính toán lại phương án thực hiện.

Như vậy với phương án mới, các xe chở hàng hóa ra vào sân bay vẫn được hoạt động trên đường Trường Sơn. Còn những xe đi từ hướng quận Gò Vấp, Thủ Đức về các quận Tân Bình, Tân Phú, quận 12 và ngược lại thì đi theo lộ trình thay thế đã được đưa ra.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG