Top

Hà Nội tiếp nhận khiếu kiện về sổ đỏ qua trang Facebook

Cập nhật 23/07/2016 12:05

Sở TN&MT đã lập trang Facebook để tiếp nhận thông tin và xử lý các khiếu kiện của người dân trong các vấn đề liên quan tới đất đai, sổ đỏ.

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc cấp sổ đỏ cho người dân, đại diện phía Sở TN&MT TP Hà Nội cho biết từ 25/7 sẽ thanh tra tất cả các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ công tác của Sở TN&MT sẽ tiến hành thanh tra tất cả các dự án phát triển nhà ở gồm nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về cấp phép xây dựng tại Sở Xây dựng TP Hà Nội.

Với mục đích là để giải quyết những vướng mắc trong việc đăng ký, cấp sổ đỏ hoặc lập hồ sơ quản lý đối với các thửa đất trên địa bàn thành phố trước tháng 6/2017 đúng tiến độ.

Đại diện Sở này cũng cho hay, đã lập trang Facebook để tiếp nhận thông tin và chuyển về các bộ phận chức năng xử lý hỗ trợ người dân về các vấn đề liên quan tới đất đai. Đồng thời chủ trì tổ công tác liên ngành của TP để tiến hành rà soát các vấn đề về đất đai, cấp sổ đỏ, giấy chứng nhận sử dụng đất tại tất cả các quận huyện.

Theo Sở TN&MT Hà Nội, hiện vẫn có nhiều vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân mua căn hộ tại các chung cư ở do nhiều chung cư xây dựng không đúng quy hoạch, khi xây dựng thì vi phạm tăng diện tích (tăng mật độ) xây dựng, tăng số tầng, xây tăng số căn hộ. Nhiều dự án chuyển công năng tầng kỹ thuật thành văn phòng hoặc nhà ở, chuyển tầng…

Theo thống kê của Sở TNMT, tính đến cuối tháng 6 vừa qua, thành phố cấp sổ đỏ cho gần 1,5 triệu thửa đất, căn hộ. Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp sổ đỏ, đạt 89,9% hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong các khu dân cư.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cuối tuần qua cũng đã có chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các quận, huyện phải đôn đốc cấp sổ đỏ cho người dân, ngay cả với các dự án nhà cao tầng, chung cư mà chủ đầu tư vẫn còn nợ tiền sử dụng đất, vi phạm.... vẫn phải cấp sổ đỏ cho người dân nếu sở hữu hợp lệ.

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo, với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn, yêu cầu các sở ngành liên quan tiến hành thanh tra, rà soát, nếu phát hiện các trường hợp chuyển nhượng, sang tên trái quy định phải dứt khoát thu hồi.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật VN