Top

Hà Nội: Thị trường căn hộ đón nguồn cung "khủng"

Cập nhật 04/03/2015 09:51

Đón sóng tăng giá của chung cư, hàng loạt dự án mới đang ồ ạt đổ bộ vào thị trường.

Trong số đó có dự án Times City giai đoạn 2 với 7 tòa tháp chung cư cao cấp sẽ sớm được bán ra thị trường. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng chuẩn bị đón một nguồn cung lớn đến từ nhiều dự án  khác. Theo ghi nhận sơ bộ về những dự án đang mở bán hoặc có kế hoạch mở bán thời gian tới, số lượng nguồn cung có thể lên tới 13.000 căn.

Phần lớn các dự án chung cư này đều nằm ở khu vực phía Tây thuộc các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,… Đơn cử như Goldmark City (Bắc Từ Tiêm) khoảng 5000 căn, Sun Square (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) khoảng trên 400 căn, Tràng An Complex khoảng 800 căn, The Centre Tower khoảng 640 căn, Five Star Garden (Thanh Xuân) khoảng 1200 căn, Home City Trung Kính sau một thời gian mở bán số lượng căn hộ còn lại khoảng gần 600 căn,…

Ảnh minh họa

Đây là những nguồn cung sơ cấp được các chủ đầu tư công bố từ các dự án, chưa kể một nguồn cung trôi nổi trên thị trường thứ cấp. Theo ghi nhận của Công ty Savills, nguồn cung thứ cấp tại thị trường Hà Nội quý 4 năm 2014 tăng lên 5%, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội gồm khoảng 104.300 căn từ 182 dự án đã bán hết và 65 dự án đang mở bán. Từ nay đến cuối năm 2016, có khoảng 14,200 căn hộ từ 25 dự án sẽ được mở bán.

Theo bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội, thị trường căn hộ để bán đang trên đà phục hồi. Số lượng mở bán mới tiếp tục xu hướng tăng kể từ quý I/2014 trong khi lượng tồn kho giảm dần. Số lượng căn hộ bán được trong hai quý gần đây đang ở mức cao nhất kể từ quý II/2011. Một số ý kiến cho rằng năm 2015 thị trường sẽ tiếp tục phục hồi, đồng thời sẽ chứng kiến một số đối tượng mới tham gia vào khi Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước còn tồn khoảng 15.700 căn hộ chung cư và 13.000 căn nhà thấp tầng tính đến tháng 11/2014, việc duy trì giá bán và thanh khoản ở các dự án tiếp tục là thách thức lớn với các chủ đầu tư. Theo lý giải của các chuyên gia BĐS, sau thời kỳ suy giảm, đến nay các doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp hơn, cộng với chính sách kinh tế vĩ mô tốt hơn, phân khúc này ghi nhận số lượng giao dịch tăng mạnh của người mua nhà để ở và đầu tư giữ tiền thông qua BĐS rất nhiều.

Trước đó, những ngày cuối năm 2014, hàng loạt các dự án BĐS tại Hà Nội “bung hàng” mở bán căn hộ cao cấp. Khác với cảnh ảm đạm vài năm qua, những căn hộ cao cấp có giá lên tới hàng chục triệu đồng/m2 lại được người mua đón nhận bất ngờ, thậm chí là xếp hàng tranh nhau mua. Chỉ trong vòng một ngày bán hàng, doanh nghiệp đã thu về hàng trăm tỷ đồng.

Điển hình như dự án Vinhomes Times City chỉ hai ngày sau khi thông báo mở bán đã có gần 600 căn hộ được giao dịch thành công. Hay gần đây nhất, đợt mở bán căn hộ tại tòa T8, T9 và T11 cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Thị trường cũng xuất hiện nhiều tên tuổi mới như dự án Green Stars, dự án Diamond Blue (phố Triều Khúc, Thanh Xuân), dự án Hei Tower và dự án Mỹ Sơn Tower (Nhân Chính, quận Thanh Xuân), dự án Sapphire Palace (số 4 Chính Kinh, Cầu Giấy)…


DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia