Top

Hà Nội sẽ xây cầu mới thay cầu Chương Dương?

Cập nhật 05/04/2013 16:25

“Một là sửa chữa làm mới cầu Chương Dương; hai là xây cầu mới thay thế”. Đó là phương án được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra tại cuộc họp của bộ này với UBND T.P Hà Nội ngày 4/4.

Cầu Chương Dương đang gặp một số vấn đề về chất lượng (Ảnh minh họa)
Theo Bộ GTVT, hiện cầu Chương Dương đang gặp một số vấn đề về chất lượng. Đặc biệt, phần kết cấu phía dưới cầu nếu tiếp tục sử dụng nhưng không có biện pháp tăng cường, gia cố sẽ không đảm bảo an toàn.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, có thể xem xét phương án sửa chữa làm mới cầu Chương Dương; hoặc xây cầu mới thay thế.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng tình với quan điểm của Bộ GTVT. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi, sẽ giao cho Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT kiểm định tổng thể cầu Chương Dương. Sau khi có kết quả kiểm định, phía thành phố và Bộ GTVT sẽ nghiên cứu và xem xét phương án khả thi nhất.

Cũng tại cuộc họp này, đại diện Bộ GTVT cũng trao đổi với Thành phố Hà Nội về tiến độ thi công một số dự án trọng điểm; thu hồi các diện tích tận dụng làm bãi trông giữ xe dưới các gầm cầu cạn...

Trong đó, Bộ GTVT đề nghị thu hồi các điểm trông giữ xe dưới các gầm cầu vượt, tránh hình ảnh nhếch nhác. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở GTVT rà soát các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu do sở quản lý. Đối với những khu vực sử dụng gầm cầu làm nơi trông giữ xe đã được Bộ GTVT cho phép, đề nghị Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tổ chức khảo sát, báo cáo UBND TP trước ngày 10/4 để TP có căn cứ báo cáo gửi Bộ GTVT.

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, trên quốc lộ 1A, địa phận Hà Nội. Đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài.

Cầu được xây từ năm 1983, đưa vào sử dụng năm 1986, dài 1.230m, có 4 làn xe chạy 2 chiều. Cầu từng được sửa chữa, gia cố lớn vào năm 2002.


DiaOcOnline.vn - Theo Khám phá