Top

Hà Nội: Hỗ trợ hộ dân bị thu hồi trên 30% diện tích sản xuất nông nghiệp

Cập nhật 14/04/2009 14:20

Liên ngành LĐTB&XH, Tài Chính, Tài Nguyên - Môi trường, GD-ĐT và Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng TP. Hà Nội vừa hướng dẫn thực hiện điều lệ Quỹ Hỗ trợ ổn định đời sống, học tập, đào tạo nghề và việc làm cho các hộ dân bị thu hồi trên 30% diện tích đất sản xuất nông nghiệp.

Theo hướng dẫn, những hộ nông dân này sẽ được hỗ trợ dưới các hình thức như: học văn hoá, đào tạo nghề, kinh phí bảo hiểm y tế. Riêng đối với người từ 60 tuổi trở lên, sống độc thân và mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tàn tật sẽ được hưởng trợ cấp khó khăn. Những đối tượng đủ điều kiện sẽ được cấp thẻ học nghề, thẻ bảo hiểm y tế và được Quỹ thanh toán những chi phí học nghề, học văn hoá sau khi có các chứng từ liên quan.

Các cấp xã, phường là đơn vị đầu tiên tiếp nhận hồ sơ của cá nhân và gia đình bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp, đồng thời kiểm tra, xác minh lập danh sách và niêm yết công khai trong vòng 5 ngày. UBND cấp huyện có trách nhiệm thẩm định đề nghị của UBND cấp xã, phường, chuyển danh sách, hồ sơ tới Ban Điều hành Quỹ và thực hiện thanh toán các khoản kinh phí sau khi được phê duyệt.

Doanh nghiệp nhận người có thẻ học nghề vào đào tạo nghề tại doanh nghiệp, sau đó tuyển dụng và bố trí công việc từ 2 năm trở lên cũng được hỗ trợ kinh phí đào tạo theo tài liệu chứng minh chi phí đào tạo nghề cho số lao động thuộc diện này.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN