Top

Hà Nội đã hoàn thành 8.000 căn hộ cho người thu nhập thấp

Cập nhật 30/07/2015 15:55

Thành công từ những dự án nhà ở xã hội đã đi vào hoạt động tại Hà Nội là những minh chứng sống động cho hiệu quả từ chính sách của Nhà nước đến việc triển khai của địa phương.

Khu nhà dành cho người thu nhập thấp ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hà Nội luôn được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước trong việc phát triển nhà ở dành cho người thu nhập thấp với hàng nghìn căn hộ được đưa vào sử dụng, gồm cả loại hình nhà ở bán, cho thuê và thuê mua.

Chủ trương về gói vay 30.000 tỷ đồng với hàng loạt những công trình nhà ở xã hội được khởi công trên địa bàn Hà Nội đã giúp người thu nhập thấp có điều kiện tìm kiếm một chỗ ở phù hợp.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Chí Dũng cho biết hiện nay, tại Hà Nội có 58 dự án nhà ở xã hội được thực hiện; trong đó 8.000 căn hộ đã hoàn thành, chiếm 40%. Có những dự án chưa đến 10 triệu đồng/m2.

Dự kiến, năm 2015, Hà Nội tiếp tục hoàn thành hơn 200.000 m2 loại hình nhà ở này. Đây là một cố gắng rất lớn của thành phố nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội, đồng thời cũng là hành động cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, phát triển loại hình nhà ở xã hội.

Một số dự án như nhà thu nhập thấp Đặng Xá của Viglacera; Khu nhà ở thu nhập thấp Sài Đồng của Handico 5; dự án Ecohome 1 của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thủ đô… đi vào hoạt động với đồng bộ hệ thống hạ tầng và các dịch vụ thiết yếu, tiện ích đã cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, ăn ở ổn định của người dân.

​Kết quả khảo sát cho thấy, người dân tuy ở khu nhà thu nhập thấp nhưng vẫn được hưởng các dịch vụ, các điều kiện sinh hoạt tiện ích như các khu chung cư bình thường.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa việc phát triển nhà ở xã hội, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, hoàn thành kế hoạch phát triền nhà ở của thành phố, hàng loạt các vấn đề liên quan đang được Hà Nội quan tâm giải quyết. Đó là việc kiểm soát đúng đối tượng được mua nhà ở thu nhập thấp, đặc biệt là giá bán, chất lượng xây dựng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật - xã hội, thực tế cung-cầu và định hướng phát triển nhà ở thu nhập thấp của thành phố.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+