Top

Gộp dự án, đẩy tiến độ tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Cập nhật 22/12/2017 09:05

Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cho kịp hoàn thành vào năm 2020, tuyến cao tốc này được kiến nghị chuyển sang đầu tư bằng BOT và gộp chung vào dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.


Đề xuất gộp 2 tuyến cao tốc đã nhận được sự chấp thuận của Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định triển khai thực hiện đoạn Hữu Nghị - Lạng Sơn theo hình thức BOT để hoàn thành đồng bộ tuyến cao tốc vào năm 2020.

Theo đó, 43km đoạn cao tốc Chi Lăng-cửa khẩu Hữu Nghị sẽ chuyển từ đầu tư bằng vốn vay ADB sang hình thức BOT đồng thời thay đổi chủ đầu tư từ VEC sang Cty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn.

Việc chuyển đổi dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.743 tỉ đồng này được thực hiện sau khi gặp phải những vướng mắc về thủ tục pháp lý, nhất là phương án tài chính của dự án chưa được thống nhất và thông qua, khiến dự án khó hoàn thành theo kế hoạch, ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành toàn tuyến cao tốc Hà Nội-cửa khẩu Hữu Nghị vào năm 2020.

Song song với việc chuẩn bị gộp tuyến đầu tư, chủ dự án Cty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng đang đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vào cuối năm 2019. Để đẩy nhanh công tác GPMB nhằm có mặt bằng sạch để thi công, Cty này đã phối hợp cùng UBND huyện Chi Lăng trao thưởng tiến độ bàn giao mặt bằng dự án cho 50 hộ dân ở xã Chi Lăng và coi đây là biện pháp để “chạy tiến độ”.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được triển khai thi công lại từ hồi tháng 6/2017 sau một thời gian dài bị chậm tiến độ và buộc phải thay chủ đầu tư do uy tín và năng lực tài chính của các nhà đầu tư trước bị hạn chế, chưa thu xếp được nguồn vốn cho thực hiện dự án. 


DiaOcOnline.vn - Theo Lao động