Top

Giới thượng lưu ‘săn’ biệt thự đẳng cấp

Cập nhật 01/02/2015 08:14

Từ nửa cuối năm 2014, phân khúc biệt thự âm thầm “trỗi dậy” với hàng loạt dự án lớn lần lượt bung hàng. Sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng đang tạo nên một tín hiệu đáng mừng cho phân khúc khá kén chọn người mua này.

Giá, giao dịch đều tăng

Sau 4 năm rơi vào tình trạng “ngủ đông”, một loạt dự án được mở bán vào quý IV/2014 như Vinhomes Riverside, Ecopark, Park River… đã khiến cho phân khúc biệt thự bất ngờ sôi động trở lại. Không chỉ thế, đánh giá của CBRE cho thấy, hầu hết các dự án biệt thự mở bán gần đây đều đạt tỷ lệ bán tốt, giá tăng và đặc biệt, giao dịch trên thị trường thứ cấp đã tăng.


Cụ thể, theo bà Nguyễn Hoài An, Quản lý cấp cao của CBRE, Quý 4/2014 cũng là quý thứ hai liên tiếp giao dịch thứ cấp tăng trong năm với mức tăng 0,4% so với quý trước. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đang thu hẹp lại chỉ còn 7% thay vì 20% và 30% của các năm trước đây. Điều này đã cho thấy được tín hiệu tích cực trên toàn thị trường.

Cũng theo dự báo của CBRE, thị trường biệt thự/liền kề được kì vọng sẽ có sự tăng giá nhẹ trong một vài quý tới nhờ những quy định mới trong Luật Đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường được cải thiện.

Trên thực tế, khảo sát các sàn giao dịch BĐS cho thấy, không chỉ giá bán nhích lên mà những biệt thự có vị trí đẹp, dự án có chủ đầu tư uy tín luôn trong tình trạng khan hàng - điều chưa từng có trên thị trường BĐS phía Bắc nhiều năm trở lại đây.

Đơn cử như Vinhomes Riverside. Không nêu số liệu chi tiết, song thống kê của Savill Việt Nam - một trong những đơn vị phân phối dự án tiết lộ, đến thời điểm hiện tại, dự án này đã bán được một số lượng biệt thự bằng con số đáng mơ ước của tất cả mọi phân khúc.

Thậm chí những biệt thự có vị trí đẹp như nằm gần hồ, nằm ở góc, hướng đẹp, có phong thủy tốt đã hết ngay từ đợt đầu mở bán. “Ví dụ như phân khu biệt thự Anh Đào, mặc dù giá bán biệt thự không hề thấp vì thuộc dòng sản phẩm bất động sản cao cấp, nhưng mỗi ngày chúng tôi có đến 5 - 10 giao dịch thành công”- Ông Giáp Văn Kiểm - Giám đốc bán hàng Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA cho hay.

Đắt xắt ra miếng

Theo các chuyên gia BĐS, sở dĩ BĐS có mức giá cao như biệt thự vẫn tiếp tục “sống khỏe” trên thị trường bởi luôn luôn có một lượng lớn khách hàng thuộc nhóm thượng lưu tìm kiếm một chỗ ở vừa đảm bảo được yếu tố chất lượng sống cao vừa thể hiện được đẳng cấp sống. Đẳng cấp này không chỉ ở giá bán mà còn phải đáp ứng được những yêu cầu như vị trí đẹp, danh tiếng chủ đầu tư, tiện ích nội khu đẳng cấp, dịch vụ hoàn hảo, trình độ dân trí cao….

Hơn nữa, sau một thời gian dài thị trường trầm lắng, nguồn cung cho biệt thự gần như không có nhiều. Thống kê của CBRE cho thấy, tính chung chỉ có 5 dự án mở bán mới trong năm 2014, cung cấp cho thị trường thêm 750 căn biệt thự/liền kề, ít hơn nhiều so với các năm trước.

Bên cạnh đó, đây là giai đoạn có lợi để đầu tư bởi để thúc đẩy tiến độ bán hàng, nhiều chủ đầu tư không chỉ chăm chút dự án mà còn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như thanh toán kéo dài không tính lãi suất, miễn phí quản lý, tặng chỗ đậu xe hơi hoặc thậm chí cam kết thuê lại với giá cao hơn mặt bằng thị trường nếu người mua chưa có nhu cầu ở ngay.

Quay trở lại với câu chuyện thành công của Vinhomes Riverside, theo đại diện của Vingroup, các biệt thự ở dự án này đều hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao nên ngay từ khâu thiết kế chủ đầu tư đã chú trọng đến những yếu tố như chất lượng sống, phong thủy, cảnh quan, tiện ích… để đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của người mua. Theo đó, các biệt thự đều có vị trí rất đẹp, mặt tiền sông đào, hướng đẹp, vuông vắn, nở hậu. Khuôn viên khu biệt thự cũng được trồng nhiều cây xanh, trong lành, thoáng đãng, đặc biệt, hạ tầng cơ sở như trường học tiêu chuẩn quốc tế từ mầm non đến cấp 3, bệnh viện, chợ, siêu thị, nhà hàng…rất đầy đủ.

Chủ đầu tư dự án này cũng gây tiếng vang trên thị trường với những chính sách khuyến mãi ‘khủng’. Ví dụ khách hàng cam kết về ở trong vòng 6 đến 8 tháng kể từ ngày ký thủ tục đặt cọc theo quy định của chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng trên mỗi m2 đất. Đối với khách hàng đã về ở ổn định, Vinhomes Riverside sẽ tặng 1 gói quà gồm các voucher trị giá lên tới 1 tỷ đồng. Trường hợp khách hàng đã mua nhưng chưa về ở nếu cam kết về ở sớm theo qui định của CĐT cũng sẽ được hỗ trợ lên tới 1,5 tỷ đồng mỗi căn….

Theo GS Đặng Hùng Võ, điều đáng mừng nhất trên thị trường hiện nay đó là người mua đã quay lại, không chỉ với những dự án nhà thu nhập thấp, giá rẻ mà còn ở những dự án đắt tiền. “Những khu đô thị cao cấp đã sáng đèn, biệt thự đã có khách tìm mua trở lại là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy niềm tin của khách hàng đã quay trở lại”- ông Võ cho biết.

Dự báo của Công ty chứng khoán BIDV (BSC) trong báo cáo Triển vọng ngành mới công bố ngày 23/01 cũng cho thấy, thanh khoản của thị trường bất động sản năm 2015 sẽ khả quan ở tất cả các phân khúc với sự quay lại của các nhà đầu tư trong nước cũng như sự tham gia mới của nhà đầu tư nước ngoài. Những tín hiệu này đang hứa hẹn phân khúc biệt thự sẽ có một năm mới bội thu sau 4 năm “ngủ đông” bởi những khó khăn trên thị trường bất động sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet