Top

Giao dịch Địa ốc Online - Phương thức hiện đại hiệu quả

Cập nhật 22/12/2015 08:42

DiaOcOnline - Kênh online hiện đang chứng tỏ sự nhanh nhạy, hiệu quả của mình trong nhiều lĩnh vực thông tin, trong đó không thể không kể đến xu hướng marketing online, kinh doanh online. Trong lĩnh vực bất động sản, người có nhu cầu tìm kiếm thông tin, đưa thông tin của mình đến với đông đảo khách hàng đều không thể bỏ qua mạng Internet.

Tiếp cận đông đảo khách hàng có nhu cầu

Theo ước tính của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, số lượng người sử dụng Internet tại nước ta hiện nay là 30 triệu người - một con số đáng kể trong khu vực. Lượng người dùng đông đảo này biến thế giới mạng ảo trở thành kênh thông tin nhanh nhạy nhất, tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Không quá ngạc nhiên khi ước tính tại Việt Nam hiện nay, hơn 90% người có nhu cầu giao dịch bất động sản đều tìm kiếm thông tin trên Internet, Google và qua các trang chuyên về địa ốc online. Khảo sát sơ bộ từ kênh DiaOcOnline.vn cho thấy khi có nhu cầu mua bán nhà đất, người ta tìm kiếm thông tin qua Internet là đa số (97%), qua nhân viên môi giới địa ốc khoảng 80%, qua báo giấy khoảng 78%, các bảng quảng cáo trực tiếp (30%).

Tìm kiếm qua trang Google là phương thức quen thuộc của nhiều người khi tìm kiếm thông tin về bất động sản. Tuy nhiên, khi đánh từ “bất động sản” hay “mua bán nhà”, cả triệu kết quả tìm kiếm sẽ làm người dùng bối rối trước cả rừng thông tin. Do vậy, mua bán qua các trang giao dịch bất động sản online uy tín vẫn được xem là hiệu quả hơn cả.

Tiết kiệm tối đa chi phí quảng bá

So với các hình thức quảng cáo, rao vặt khác, giao dịch bất động sản qua Internet, các trang giao dịch online được đánh giá là có mức giá hợp lý nhất. Ví dụ, so với báo in, tạp chí, dung lượng cho đoạn quảng cáo bất động sản của khách hàng chỉ gói gọn trong vài trăm chữ, với mức giá tương đối cao vì tốn kém chi phí in ấn, phát hành... Trong khi đó, với số tiền bỏ ra ít hơn, khách hàng giao dịch online có thể đăng thông tin quảng cáo của mình nhanh chóng với dung lượng dài hơn, chi phí tiết kiệm hơn.



Quảng cáo bất động sản qua Internet có thể lưu lại rất lâu trên các website giúp người mua nhà dễ dàng tìm kiếm được thông tin mình cần.

Tính lưu trữ và hệ thống tối ưu

Đặt quảng cáo trên các ấn phẩm báo chí, tạp chí, đặc biệt trên báo ngày, đoạn thông tin về tài sản bạn muốn bán chỉ xuất hiện một số báo và có thể dễ dàng bị những người không có nhu cầu mua xem lướt qua, khó đánh giá được tính hiệu quả của đoạn quảng bá. Trong khi đó, quảng cáo bất động sản qua Internet có thể lưu lại rất lâu trên các website, cổng thông tin, giúp người cần mua dễ dàng tìm kiếm được bạn hơn. Ngoài ra, khách hàng dễ dàng tìm kiếm đúng loại hình bất động sản mình cần mua nhờ các website có sắp xếp phần phân loại thông tin. Người cần mua chỉ cần tốn ít thời gian để tìm kiếm theo nhu cầu là dễ dàng tìm được sản phẩm cần mua. Người bán không cần mất quá nhiều thời gian đến giao dịch tại các trung tâm quảng cáo, chỉ cần ngồi ở nhà là có thể đưa thông tin về sản phẩm cần bán lên các website.

Hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn

So với quảng bá trên báo in quảng bá bất động sản online có nhiều cải tiến kỹ thuật, biến thông tin tài sản trở nên hấp dẫn, thú vị hơn nhờ được minh họa bằng nhiều góc độ hình ảnh về căn hộ, biệt thự, nhà phố, hoặc các bản đồ quy hoạch khu dân cư, dự án bất động sản... Nhờ vậy, khách mua có nhu cầu dễ dàng hình dung ra sản phẩm mình đang nhắm mua. Tính năng các website còn cho phép nhiều phương tiện hiện đại khác như cho phép đăng tải đoạn video clip về tài sản, hoặc các dòng QR Code chứa thông tin dự án...

Cập nhật, điều chỉnh nhanh để có thông tin chính xác nhất

Điều thú vị khi dùng hình thức rao bán, giao dịch nhà đất là chủ tài khoản có thể chủ động thay đổi thông tin, chỉnh sửa và cập nhật nhanh chóng tình hình giao dịch tài sản bất động sản của mình.

Gần đây, một số khách hàng phản ánh, và thậm chí một số phương tiện truyền thông chỉ ra rằng nhiều nhà môi giới đưa thông tin thiếu chính xác khi đưa thông tin rao vặt lên mạng, mục đích để gây sự chú ý, dễ bán hơn. Theo đó, nhiều đoạn quảng cáo đưa ra thông tin sốc như “Cần tiền chữa bệnh gấp, bán căn hộ...”, hoặc “Phá sản, cần thanh lý nhanh nhà cửa”... Cách quảng cáo gây sốc này có thể thu hút sự sự hiếu kỳ của nhiều người khi lần đầu đọc, nhưng sẽ gây tác dụng phụ là khiến cho nhiều người không còn tin tưởng vào các thông tin trên website rao vặt nữa. DiaOcOnline.vn cũng khó tránh khỏi tình trạng tin quảng cáo sốc ảo này. Ban quản trị website DiaOcOnline.vn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Siêu thị là phong phú và tin cậy nhất có thể. Với hy vọng xây dựng một siêu thị đặc thù cho Địa ốc và đáp ứng nhu cầu thông tin rất lớn của những người quan tâm, ban biên tập có đội ngũ thường xuyên kiểm tra, theo dõi nguồn tin khách hàng đăng tải, nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Thanh Ngọc