Top

Giao dịch bất động sản TP. HCM tăng 39% so cùng kỳ

Cập nhật 02/05/2014 07:13

Báo cáo Chỉ số giá bất động sản tại TP. HCM do Công ty Savills Việt Nam công bố ngày 25/4 cho thấy, chỉ số giá nhà ở quý I vừa qua của Thành phố tăng 0,4 điểm so với quý trước, nhưng giảm 0,1 điểm so với cùng kỳ năm 2013.


Tỷ lệ hấp thụ đạt 10,2%, giảm nhẹ so với quý trước, nhưng tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2013. Lượng giao dịch tăng đáng kể theo năm với khoảng 1.600 căn hộ được hấp thụ, giảm 4% so với quý trước, nhưng tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của các quý đầu tiên trong vòng 3 năm qua.

Cũng theo Công ty Savills Việt Nam, giá nhà ở tại TP. HCM đã ổn định, cho thấy dấu hiệu dần cải thiện. Tình hình giá nhà ở trở nên khả quan hơn, chủ yếu do cam kết tiến độ xây dựng từ chủ đầu tư, danh tiếng tốt của chủ đầu tư và lãi suất huy động giảm đã giúp củng cố thêm niềm tin của người mua.

Với những tín hiệu tích cực nói trên, thanh khoản thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng, qua đó sẽ giúp nâng cao chỉ số giá nhà ở trong những quý sau.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán