Top

Giá thuê các tòa nhà chọc trời tại London tăng trưởng nhanh

Cập nhật 02/05/2016 11:54

Giá thuê các tòa nhà chọc trời cao cấp tại London tăng nhanh hơn so với các thành phố khác trên thế giới trong nửa cuối năm qua.


Theo chỉ số mới về các tòa tháp văn phòng The Skyscraper Index từ Công ty Bất động sản quốc tế Knight Frank, trong đó xem xét hiệu suất cho thuê của các tòa nhà thương mại trên 30 tầng trên toàn thế giới, cho thấy giá thuê các tòa nhà chọc trời tại London tăng 9,7% trong nửa cuối năm 2015.

Con số này vượt xa tốc độ tăng trưởng về giá văn phòng cho thuê tại các thành phố khác trên toàn cầu, giá thuê tại San Francisco và Hongkong là 4,76% và 3% tương ứng trong cùng kỳ.

Singapore là thành phố duy nhất nơi giá thuê các tòa nhà chọc trời giảm đáng kể trong giai đoạn này, với mức giảm 4,75% do thừa cung là kết quả của sự giảm sút của nền kinh tế Trung Quốc.

Việc thuê các tòa nhà chọc trời ở Hongkong tiếp tục tăng trưởng cao nhất, đạt 2.922 USD/m2 trong nửa cuối năm 2015. New York duy trì vị trí thứ hai với giá thuê là 1.722 USD/m2, tiếp theo là Tokyo 1.433 USD/m2.

Theo người đứng đầu Knight Frank's Tenant Rep Will Beardmore-Gray, đã có rất nhiều cuộc tranh luận xung quanh tương lai của hoạt động cho thuê văn phòng cao cấp tại London, tuy nhiên hiệu suất cho thuê các tòa nhà chọc trời tại Thủ đô nước Anh đang tăng cao, dự báo sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá thuê.

Đây là lần thứ hai trong 12 tháng qua thị trường cao ốc văn phòng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới do sự đa dạng về nhu cầu thuê và nguồn cung hạn chế.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng/Property Wire