Top

Giá nhà ở chung cư cháy giảm mạnh

Cập nhật 17/06/2018 08:53

Nhiều cư dân "tháo chạy" khỏi chung cư Carina sau sự cố cháy làm 13 người tử vong hồi cuối tháng 3.2018, giá căn hộ ở đây đã giảm mạnh.

Giá căn hộ chung cư Carina vẫn ở mức thấp. NGỌC DƯƠNG

Anh N.T.Bằng hồ hởi khoe với bạn bè: "Tôi vừa ký hợp đồng mua một căn chung cư ở Q.8, diện tích tới 105 m2 mà giá chỉ có 1,4 tỉ đồng".

Thấy nhiều người "tròn xoe mắt" tò mò, anh Bằng cho biết, căn hộ anh mua ở chung cư Carina bị cháy hồi đầu năm đó. Anh mua một căn ở lầu 3 nhưng mà giờ vẫn chưa vào ở được vì đang sửa. Có mấy căn diện tích nhỏ hơn còn rẻ nữa, có nhiều cái giá dưới 1 tỉ đồng, nhưng diện tích nhỏ quá không ở đủ cho gia đình nên anh Bằng chọn căn 105 m2.

Sau sự cố cháy chung cư Carina, nhiều cư dân hoảng sợ bán tháo theo kiểu "bỏ của chạy lấy người" làm giá căn hộ ở đây lao dốc. Trước đây, một căn hộ có diện tích khoảng 100 m2 có giá hơn 1,7 tỉ đồng nay chỉ còn khoảng 1,35 - 1,4 tỉ đồng. Từ sau sự cố đến nay, nhiều chủ nhà rao bán gấp với giá thấp hơn trước thời điểm cháy khoảng 300 triệu đồng/căn. Giá căn hộ ở đây, hồi trước được rao bán từ 17-18 triệu đồng/m2 thì nay chỉ còn khoảng 12 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có anh Bằng, nhiều người thu nhập thấp cũng đến tìm hiểu và xem đây là cơ hội mua nhà hoặc đầu tư. Ngược lại, cũng rất người ngần ngại dù thấy mức giá giao dịch quá hấp dẫn. 

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên