Top

FLC tuyên bố xây 15.000 căn hộ giá rẻ chỉ 400-500 triệu đồng

Cập nhật 24/07/2017 10:41

Phó chủ tịch FLC, bà Hương Trần Kiều Dung vừa xác nhận kế hoạch xây dựng 15.000 căn hộ giá rẻ trong thời gian tới với mức giá chỉ 400-500 triệu đồng.

Theo lãnh đạo FLC, doanh nghiệp bất động sản này đang xúc tiến nhanh nhất những thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng nhà giá rẻ.

Số lượng dự kiến khoảng 15.000 căn. Vị trí các dự án sẽ nằm ở các huyện ngoại thành Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Định, Thái Bình.

Về diện tích, các căn hộ giá rẻ của FLC chủ yếu rộng từ 25-50m2. Giá bán vào khoảng 400-500 triệu đồng.


FLC xác nhận kế hoạch phát triển 15.000 căn hộ giá rẻ.

Theo bà Kiều Dung, nhu cầu mua bất động sản giá khoảng 400-500 triệu đồng trên thị trường là rất lớn. Tuy nhiên, sản phẩm khan hiếm và thậm chí là không có.

Thông tin về kế hoạch phát triển nhà giá rẻ của hãng, Phó chủ tịch FLC cũng kiến nghị Chính phủ sớm hoàn thiện các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn và thủ tục cấp sổ đỏ cho các căn hộ diện tích nhỏ, đồng thời có chính sách hỗ trợ lãi suất đối với người mua nhà ở giá rẻ.

Theo các báo cáo của Savills và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA), phân khúc nhà giá rẻ và trung cấp vẫn đang khá thiếu căn hộ. Trong khi với căn hộ cao cấp, cung có nguy cơ vượt cầu, thì nhu cầu mua bán, giao dịch phân khúc giá rẻ lớn và chưa được đáp ứng.

Theo VnREA, nhu cầu mua nhà giá rẻ và trung bình chiếm tới 70% nhu cầu thị trường. Trong khi đó 80% nguồn cung lại là bất động sản phân khúc cao cấp.

VnREA chỉ rõ thị trường đang thiếu nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ với giá bán hợp túi tiền, căn hộ cho thuê giá rẻ...  Nhà giá rẻ đang có nhu cầu rất lớn từ nhóm người thu nhập trung bình thấp ở đô thị.

DiaOcOnline.vn - Theo Zing