Top

Duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung KCN Hiệp Phước

Cập nhật 20/01/2017 09:09

 Khu công nghiệp – cảng Hiệp Phước nằm ở huyện Nhà bè, được chia làm bốn khu để phát triển công nghiệp hỗn hợp đa ngành, công nghiệp gắn với hoạt động cảng và vận tải thủy…

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, tỉ lệ 1/5.000 của Khu công nghiệp – cảng Hiệp Phước ở xã Long Thới và Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM với quy mô 1.740,66ha.

Theo đó, khu đất quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp – cảng Hiệp Phước có phía Đông giáp sông Soài Rạp. Phía Tây giáp Khu dân cư đô thị Hiệp Phước. Phía Nam giáp sông Soài Rạp. Phía Bắc giáp Khu dịch vụ khu công nghiệp giai đoạn một thuộc xã Long Thới.

Các khu chức năng trong khu vực quy hoạch bao gồm khu nhà máy, các xí nghiệp sản xuất công nghiệp, kho tàng theo dạng phân lô, các khu cảng, công trình dịch vụ cảng, logistics.


Khu công nghiệp - cảng Hiệp Phước sẽ là đầu mối trung chuyển của khu vực phía Nam

Hệ thống các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật. Các công trình hành chính quản lý và dịch vụ. Khu cây xanh công viên, cây xanh cách ly, đường giao thông…

Dự kiến, các ngành công nghiệp có thể bố trí vào Khu công nghiệp – cảng Hiệp Phước là công nghiệp hỗn hợp đa ngành, công nghiệp gắn với hoạt động cảng và vận tải thủy, công nghiệp có loại hình dịch vụ cảng, logistics.

Công nghiệp phụ trợ, sử dụng kỹ thuật tiên tiến có hàm lượng chất xám cao, công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường và liên quan đến hàng hải…

Toàn bộ Khu công nghiệp – cảng Hiệp Phước được phân làm bốn khu. Khu số một sẽ bố trí các doanh nghiệp di dời ô nhiễm của TP.HCM, các  loại ngành công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn. Công nghiệp gắn liền với vận tải thủy cần nhiều kho và cảng, công nghiệp dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp, công nghiệp phụ trợ.

Khu số hai sẽ là khu công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn và có điều kiện tập trung để xử lý chất thải như khói, bụi, nước gồm công nghiệp gắn liền với vận tải thủy và công nghiệp đóng, sửa chữa tàu thuyền phục vụ ngành đường biển có quy mô lớn.

Khu số ba là nơi tập trung thu hút các ngành công nghiệp, dịch vụ cảng, logistics, các ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật tiên tiến có hàm lượng chất xám cao, công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường và liên quan đến hàng hải gắn với hoạt động cảng, vận tải biển.

Khu số bốn là khu cảng phục vụ cho công tác di dời các cảng ở nội thành ra khu vực Hiệp Phước. Khu này được quy hoạch với quy mô lớn, hiện đại, làm đầu mối trung chuyển phục vụ khu vực TP.HCM, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP