Top

Dự án Trị Yên Riverside lấp đường sông, bịt lối thoát nước khiến dân điêu đứng

Cập nhật 19/10/2018 16:22

- Ngoài việc rao bán rầm rộ khi chưa được cấp phép xây dựng, dự án Trị Yên Riverside còn khiến người dân địa phương điêu đứng vì lấp đường sông Trị Yên, bịt lối thoát nước gây ngập úng ngiêm trọng.

Dự án Trị Yên Riverside tọa lạc tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc (Long An) do Công ty TNHH Đầu Tư – Kinh Doanh Bất động sản Long Thượng Lộc (Công ty Long Thượng Lộc) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bất động sản Protech Sài Gòn (Công ty Protech Sài Gòn) làm đơn vị phân phối.

Dự án có tổng diện tích hơn 40 ha, trong đó hơn 22 ha dành cho đất ở, 13ha là đất giao thông và 5ha là khuôn viên dành cho cây xanh. Tổng số nền quy hoạch là 222 nền nhà phố, diện tích mỗi nền từ 83 - 100 m2 được chia làm 2 phân khu.

Khi bắt đầu dự án, Công ty Long Thượng Lộc và Công ty Protech Sài Gòn đã khẳng định rằng, dự án sẽ mang lại cho gia chủ một không gian sống trong lành và yên bình nhất, đặc biệt còn hợp phong thủy tạo ra vượng khí và tài lộc cho gia đình.


Phối cảnh dự án Trị Yên Riverside toạ lạc qua địa phận 2 xã Phước Hậu và xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc (Long An).

"Nếu bạn muốn tránh khỏi không khí ồn ào đầy khói bụi nơi thành phố, hãy về với Trị Yên Riverside Long An. Giáp với dòng sông Trị Yên và sông cầu Tràm thanh bình, dự án Trị Yên Riverside sẽ mang đến hơi thở trong lành, tươi mát cho cộng đồng dân cư mong muốn một cuộc sống văn minh, đảm bảo sức khỏe...", những ngôn từ mỹ miều về dự án được chủ đầu tư và đơn vị phân phối quảng bá trên internet.

Để tìm hiểu về dự án, trong vai khách hàng, PV liên hệ với nhân viên môi giới của dự án Trị Yên Riverside.

"Bây giờ, nếu chị có nhu cầu mua thì sẽ trực tiếp ký hợp đồng giữ chỗ với chủ đầu tư với số tiền 20 triệu đồng/nền. Giá bán dự kiến dao động từ 15 -19 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Sẽ có 2 phương thức thanh toán, phương thức thứ nhất là thanh toán 95% giá trị hợp đồng trong vòng 20 ngày, phương thức thứ hai là thanh toán 95% giá trị hợp đồng trong vòng 120 ngày", nhân viên môi giới của dự án cho biết.

Theo nhân viên này, với phương thức thứ nhất, lần 1, khách hàng thanh toán 30% giá trị hợp đồng trong vòng 3 ngày kể từ ngày chấp nhận đặt cọc. Lần 2, khách hàng tiếp tục thanh toán 30% giá trị hợp đồng sau 7 ngày kể từ ngày đóng tiền lần 1.

Lần 3, khách hàng sẽ thanh toán 35% giá trị hợp đồng sau 10 ngày kể từ ngày đóng tiền lần 2. Lần cuối, khách hàng thanh toán 5% giá trị còn lại trong vòng 15 ngày kể từ ngày phía chủ đầu tư gửi thông báo cho khách hàng đề nghị nộp số tiền còn lại, công chứng và bàn giao nền.

Hiện dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đối với phương thức thứ hai, lần 1, khách hàng thanh toán 30% giá trị hợp đồng trong vòng 3 ngày kể từ ngày chấp nhận đặt cọc. Lần 2, khách hàng sẽ thanh toán 25% giá trị hợp đồng sau 27 ngày kể từ ngày đóng tiền lần 1.

Lần 3, khách hàng tiếp tục thanh toán 20% giá trị hợp đồng sau 30 ngày kể từ ngày đóng tiền lần 2. Lần 4, thanh toán 20% giá trị hợp đồng sau 60 ngày kể từ ngày đóng tiền lần 3.

Lần cuối cùng, khách hàng thanh toán 5% giá trị còn lại trong vòng 15 ngày kể từ ngày bên chủ đầu tư gửi thông báo cho khách hàng đề nghị nộp số tiền còn lại, công chứng và bàn giao tiền.

Khi chúng tôi đặt thắc mắc về pháp lý của dự án, nhân viên này liền trấn an rằng, dự án đã có giấy tờ pháp lý đầy đủ, khách hàng cứ yên tâm xuống tiền và khẳng định, nếu đầu tư sẽ sinh lãi cao.

Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu xem các giấy tờ pháp lý của dự án thì nhân viên này ậm ờ và chỉ cung cấp được Quyết định về việc điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án.

Theo ghi nhận thực tế của PV, hiện dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công công trình hạ tầng kỹ thuật. Và chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ xin phép xây dựng nhưng vẫn chưa chính thức được cấp phép.

Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, sau khi nhận được phản ánh thi công không phép, Thanh tra Sở Xây dựng đã có buổi làm việc đối với các đơn vị liên quan tại dự án. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ có kết luận cụ thể về dự án này.


Ngoài viêc rao bán rầm rộ khi chưa được cấp phép xây dựng, dự án Trị Yên Riverside còn khiến người dân địa phương điêu đứng vì lấp đường sông Trị Yên, bịt lối thoát nước gây ngập úng ngiêm trọng.

Ở một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV, trước đây, một phần dự án Trị Yên Riverside là khúc sông thoát nước cho các hộ dân trong khu vực.

Tuy nhiên, vào năm 2016, UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương và huyện Cần Giuộc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho phép Công ty Long Thượng Lộc thực hiện lấp gần 1km đường sông Trị Yên để thành lập dự án Bất động sản với tên thương mại là Trị Yên Riverside.

Sau đó, Công ty Long Thượng Lộc đã dùng xe cơ giới san lấp gần 1km đường sông Trị Yên, bịt lối thoát nước tự nhiên của cả trăm hộ dân thuộc 2 xã Phước Hậu và Long Thượng.

Vụ việc này được cho là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngập úng, khiến cuộc sống của cả trăm hộ dân thuộc 2 xã Phước Hậu và Long Thượng rơi vào cảnh lao đao, khổ sở.

Bức xúc vì mỗi lần mưa là ngập úng, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh vụ việc lên tới chính quyền sở tại và chủ đầu tư nhưng đến thời điểm hiện tại mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở lời hứa suông. Bức xúc tới đỉnh điểm, nhiều người đã đồng loạt căn băng rôn để phản đối dự án.


DiaOcOnline.vn - Theo VTC