Dự án Senturia Nam Sài Gòn: Chưa đầy đủ pháp lý đã mở bán?

Cập nhật 24/04/2019 15:30

Mặc dù chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa được Sở Xây dựng chấp thuận nhưng Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước đã tiến hành mở bán dự án.

Theo đó, dự án Senturia Nam Sài Gòn do Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước làm chủ đầu tư có vị trí tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, Senturia Nam Sài Gòn là dự án nhà ở thấp tầng có quy mô 19,8 ha. Được thiết kế gồm 300 căn nhà phố, 80 căn nhà phố thương mại cùng 90 căn biệt thự. Các cư dân sẽ được tận hưởng những tiện ích cao cấp ngay trong nội khu, từ những khu vui chơi, mua sắm đến các địa điểm thư giãn và giải trí. Tổng cộng có đến hơn 25 tiện ích trong khuôn viên khu dân cư này.

Dự án Senturi Nam Sài Gòn chỉ là bãi đất trống và chưa hoàn thành việc giải tỏa đền bù

Chủ đầu tư dự án còn cho rằng, dự án Senturia Nam Sài Gòn được tận hưởng một cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh xung quanh, từ bệnh viện, trường học quốc tế cao cấp… đến các khu trung tâm thương mại, giải trí của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ghi nhận trên nhiều trang web đã và đang quảng bá rầm rộ dự án này với nhiều tiện ích như trên và giá bán theo khảo sát khoảng từ 4 tỷ- 8 tỷ đồng/căn.

Sau hàng loạt những hoạt động PR, quảng bá…vào cuối tháng 3/2019, tại khách sạn Le Meridien Saigon (số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1) Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước đã tiến hành mở bán dự án này với sự tham dự của nhiều khách hàng và theo thông tin thì nguồn hàng đưa ra đã “cháy” ngay khi mở bán.

Có mặt tại dự án Senturia Nam Sài Gòn phóng viên ghi nhận khu đất dự án đang được quay tôn, vẫn là bãi đất trống rộng và đặc biệt vẫn còn nhiều nhà dân chưa di dời, giải tỏa trong ở trong khu đất dự án.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều hộ dân rất bức xúc trước việc chủ đầu tư chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa thương lượng đền bù xong nhưng lại mở bán công khai. Được biết, các hộ dân đã phản ánh tới chính quyền và cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc.

Theo kết quả tra cứu từ trang web của Sở Xây dựng TPHCM, trong 10 dự án được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai (tính đến hết tháng 3/2019) không có tên dự án Senturia Nam Sài Gòn của Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước.
Senturi Nam Sài Gòn chưa hoàn thiện pháp lý nhưng đã mở bán

Đối chiếu với quy định của Luật Kinh doanh BĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thì dự án Senturia Nam Sài Gòn đã không có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Việc chưa hoàn thiện pháp lý, chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng nhưng vẫn mở bán công khai phải chăng Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước đang gian lận, lừa dối khách hàng trong kinh doanh BĐS? Vi phạm những hành vi bị cấm trong kinh doanh BĐS?

Còn phía các khách hàng đã ký kết mua dự án chưa hoàn thiện pháp lý sẽ phải chịu rủi ro gì?

DiaOcOnline.vn – Theo Công lý