Top

Dự án Mũi Né Summer Land: Bị "tuýt còi vì huy động vốn sai quy định

Cập nhật 14/06/2019 15:00

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng..., nhưng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết, chủ đầu tư dự án Mũi Né Summer Land tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, đã tiến hành mở bán dự án và thu tiền đặt cọc sai quy định.

Dự án tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết thời gian vừa qua được quảng bá rầm rộ với những lời có cánh như dự án được đầu tư tỉ đô, những chương trình bán hàng hấp dẫn dành cho khách hàng với lãi suất đầu tư sinh lợi cao nếu khách hàng đóng 100 triệu đồng một suất giữ chỗ. Dự án được quảng bá với mức sinh lời "khủng", tối thiểu 300% chỉ sau 3 năm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế của phóng viên về tình trạng hiện tại của dự án thì đây vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Bên cạnh đó, các khách hàng đã đặt chỗ mua dự án cho biết, nhân viên kinh doanh chỉ cho xem qua chấp thuận chủ trương của dự án, ngoài ra không hề có thêm giấy tờ pháp lý gì khác.

Dự án vẫn chưa được triển khai gì về hạ tầng.

Trước tình trạng giao dịch này, mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo số 1284/SXD-QLN& PTĐT nêu rõ Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng dự án Mũi Né Summer Land tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phản ánh của báo chí và trên mạng interner về việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.
Văn bản “tuýt còi” của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận.

Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định, Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị Hưng Lộc Phát không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Chủ đầu tư cũng được yêu cầu không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Mũi Né Summer Land khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Lao Động, khi Sở Xây dựng có văn bản "tuýt còi" thì sau đó 1 tuần, Cty Hưng Lộc Phát vẫn tổ chức sự kiện công bố dự án Mũi Né Summerland Resort vào ngày 25.5.2019, với sự tham gia của gần 1.000 khách hàng.

Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công ty để tìm hiểu những thông tin phản hồi của chủ đầu tư về tính pháp lý của dự án, cũng như hoạt động giao dịch nhận tiền cọc của dự án thông qua các sàn giao dịch sau khi có văn bản “tuýt còi” về sai phạm, nhưng sau hơn một tuần, phía lãnh đạo công ty này vẫn không có câu trả lời, và luôn tìm lý do để né tránh

DiaOcOnline.vn – Theo Lao động