Top

Dự án gần đường cao tốc và nguy cơ thoát khí

Cập nhật 28/09/2016 14:15

Các dự án gần trục đường giao thông chính, gần đường cao tốc luôn được khách hàng quan tâm bởi sự thuận tiện đi lại. Nhưng ở góc độ phong thủy, những trục đường cao tốc có thể dẫn đến thoát khí.

Các dự án nằm sát đường cao tốc thường không tốt về mặt phong thủy

Việc xây dựng và mở thêm các trục giao thông, các con đường cao tốc đã góp phần vào sự nở rộ của các dự án bất động sản. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy rất nhiều dự án bất động sản nằm trên các trục đường cao tốc đều gặp phải những vấn đề, như nhiều biệt thự bỏ hoang hoặc các khu đô thị mới không có người ở.

Có thể lấy một ví dụ khá điển hình là Khu đô thị Quang Minh, nằm trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, nay là đường Võ Văn Kiệt (Hà Nội). Một khu đô thị nằm sát cạnh sông Cà Lồ, với vị trí giao thông thuận lợi, nhưng đã được nhắc tới nhiều vì giá rớt thê thảm và rất nhiều căn biệt thự hiện nay bị bỏ hoang. Hay có thể kể tới một vài dự án bất động sản nằm sát trên Đại lộ Thăng Long cũng lâm vào tình trạng ế ẩm, cho dù đã có nhiều căn biệt thự xây thô hoặc hoàn thiện.

Việc đặt các vị trí cổng chính, cửa phụ, đường giao thông nội thị trong các khu dự án bất động sản là vô cùng quan trọng. Chúng tôi xác định rằng, cho dù dự án bất động sản được thiết kế và bố trí hoàn hảo cho 5 yếu tố của phong thủy, nhưng thiếu yếu tố KHÍ thôi thì toàn bộ 5 yếu tố kia trở nên vô nghĩa. Nó cũng giống như một thửa ruộng có đầy đủ tất cả các yếu tố để cho một mùa thu hoạch bội thu, nhưng lại thiếu nước, hay như cơ thể con người không có máu huyết lưu thông. Vì vậy, nên Địa lý phong thủy được coi là tốt khi tổng hòa tất cả các yếu tố tương tác lên trên dự án bất động sản đó được tuân thủ đúng nhất và hài hòa nhất

Xét trên góc nhìn từ Địa lý phong thủy Lạc Việt, thì các dự án bất động sản này bị thoát khí do các con đường cao tốc gây ra. Các nguyên nhân dẫn tới thoát khí bao gồm rất nhiều yếu tố, như các con đường nhỏ xung quanh hoặc do đường cao tốc khi xây dựng xong, thì cao hơn phần mặt nền của các dự án này.

Xin lưu ý rằng, khí trong Địa lý phong thủy Lạc Việt không phải là khí thở hay các loại khí được biết tới, mà đây là một yếu tố quan trọng nhất của Địa lý phong thủy Lạc Việt, như đã đề cập tới ở bài “Phong thủy dự án bất động sản, chuyện dễ nói khó làm” trên Đầu tư Bất đông sản số 37/2016, phát hành ngày 12/9, đã được định nghĩa và xác định dựa trên các tiêu chí khoa học hiện đại. Các dự án này thoát khí càng nặng, tỷ lệ thuận với lưu lượng giao thông và tốc độ nhanh. Nếu mặt đường cao tốc lại cao hơn mặt nền dự án bất động sản, thì dự án đó lại gặp thêm một yếu tố xấu nữa là phạm phải nguyên tắc: trước Thấp - sau Cao và đương nhiên nó tương ứng với hình tượng: giá trị của đất ở đó đi xuống, càng ngày càng ít người sinh sống.

Việc thoát khí của một dự án có thể cảm nhận bằng cảm giác của chúng ta, bạn có thể cảm thấy lạnh lẽo và đuối sức khi ở lâu trong đó. Nó cũng gây ra việc cây hoa, cây ăn quả sẽ không đâm hoa kết trái hoặc cây rất hay chết, khó trồng.

Xử lý thoát khí của một dự án bất động sản là hoàn toàn có thể thực hiện được, nhưng chủ đầu tư nên xem xét một cách thấu đáo trước khi quy hoạch dự án, bởi khi đã quy hoạch xong thì sẽ không thể xử lý một cách triệt để. Khí vượng thì không những chủ đầu tư dự án được hưởng lợi, mà cuộc sống của những cư dân trong đó sẽ có một cuộc sống rất tốt, từ sức khỏe tới vật chất lẫn tinh thần.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản