Top

Dự án dừng thi công vì không có đường vào

Cập nhật 18/12/2016 13:08

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Sunshine Garden đang như "ngồi trên đống lửa" vì dự án dừng thi công từ 2 tháng nay với lý do không có đường vận chuyển nguyên vật liệu vào công trình.

Anh Tú - nhà đầu tư mua một căn hộ tại dự án Sunshine Garden (Tam Trinh) do Công ty cổ phần Sao Ánh Dương (Sunshine Group) làm chủ đầu tư để ở. Cứ vài tuần, anh lại đến công trường thăm dự án để theo dõi tiến độ xây dựng. Khoảng 2 tháng nay, anh như ngồi trên đống lửa khi thấy dự án dừng thi công. Lo lắng nên anh Tú đã liên hệ với chủ đầu tư để tìm hiểu nguyên nhân thì được doanh nghiệp giải thích là do dự án không có đường để đưa thiết bị thi công, nguyên vật liệu vào công trường.

"Cả một dự án lớn như vậy mà dừng thi công chỉ vì lý do đó, quả là bi hài. Không biết nếu tình trạng này kéo dài thì tiến độ của dự án sẽ ra sao trong thời gian tới. Với những người mua nhà như chúng tôi quả là như ngồi trên đống lửa", anh Tú nói.

Không riêng anh Tú, rất nhiều khách hàng khác đã mua căn hộ tại dự án này cũng đang rất hoang mang trước tình trạng trên. Theo quan sát, hiện ở công trường dự án Sunshine Garden, trong số các tòa chung cư đang thi công cao nhất mới được đến tầng 15, khối thấp nhất đến tầng 5. Đoạn đường bê tông duy nhất dẫn vào dự án dài khoảng 150m, trước đây dùng để vận chuyển nguyên vật liệu, vật tư trang thiết bị phục vụ thi công công trình bị cày nát.

Con đường vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc thi công vào dự án bị cày nát. Ảnh: PV

Đại diện Ban quản lý cho biết dự án dừng thi công khoảng 2 tháng nay với lý do chưa có đường đi lại. Đoạn đường trước đây ra vào công trường là đường mượn của đơn vị khác, nay đã bị quây hàng rào tôn quây kín nên không thể chuyển vật liệu ra vào.

Theo tìm hiểu của VnExpress, dự án Sunshine Garden theo quy hoạch ban đầu là một phần thuộc dự án Ao Mơ do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng và Đô thị Vĩnh Hưng (Công ty Vĩnh Hưng) làm chủ đầu tư. Đây cũng là đơn vị được thành phố Hà Nội giao triển khai làm tuyến đường Minh Khai – Yên Duyên – Vĩnh Tuy rộng 40m2 khi hoàn thành sẽ chạy qua dự án Sunshine Garden. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường này vẫn chưa được triển khai. Do đó, để xây dựng dự án Sunshine Garden, Sao Ánh Dương phải mượn đường đi tạm trong khuôn viên dự án Ao Mơ của Công ty Vĩnh Hưng.  

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 10, Công ty Vĩnh Hưng đã có văn bản yêu cầu Sao Ánh Dương dừng hoạt động các phương tiện đi lại trên tuyến đường tạm vào dự án Ao Mơ. Đơn vị này cho biết lý do là từ khoảng giữa năm nay, người dân ở gần dự án Ao Mơ có phản ánh về tình trạng xe trọng tải lớn chở vật liệu, đổ chạc phục vụ thi công cho dự án Sunshine Garden gây khói bụi, ồn ào ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân xung quanh. Cùng với đề nghị đó, doanh nghiệp này cày xới phá nát con đường bê tông duy nhất đi vào dự án. Công ty Vĩnh Hưng cũng cho biết, việc không cho Sao Ánh Dương "mượn" đường nữa là để tránh tình trạng khiếu kiện, mất uy tín của đơn vị này.

Sau khi nhận được yêu cầu trên, đại diện Công ty Sao Ánh Dương cho biết đã tiếp tục đề nghị Công ty Vĩnh Hưng hỗ trợ bằng cách cho tiếp tục sử dụng tuyến đường tạm để chuyển vật liệu thi công dự án Sunshine Garden. Doanh nghiệp cũng gửi kiến nghị tới UBND quận Hoàng Mai với mong muốn tìm ra phương án giải quyết tình trạng trên.

"Chúng tôi rất thiện chí và sẵn sàng chia sẻ một phần kinh phí đầu tư kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật Khu nhà ở Ao Mơ theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt. Do đó, Sao Ánh Dương cũng đã đề nghị tài trợ không hoàn lại cho thành phố 3 tuyến đường bao quanh dự án, trừ tuyến Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên với tổng mức khoảng 70 tỷ đồng nhằm kết nối với hệ thống giao thông khu vực. Đề xuất trên đã được đệ trình và đang được các cấp chính quyền xem xét", vị này cho hay.

Với tổng mức đầu tư theo dự toán vào khoảng hơn 3.000 tỷ đồng và Sunshine Garden là dự án được mở bán đầu tiên thuộc chuỗi các dự án bất động sản của Sunshine Group được xây dựng trên tổng diện tích 12.810 m2 với 3 tòa nhà cao 31 tầng. Dự kiến, dự án được bàn giao vào quý I/2018, cũng là thời điểm tuyến đường Yên Duyên – Minh Khai – Vĩnh Tuy hoàn thành.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress