Top

Dòng tiền nóng báo hiệu chu kỳ mới BĐS

Cập nhật 24/07/2014 15:32

Những nhà đầu tư lớn đã bắt đầu dốc hầu bao để đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản (BĐS).

Những tín hiệu hy vọng trên thị trường BĐS từ cuối năm ngoái đã khiến các DN mạnh tay hơn với những kế hoạch đầu tư mới. Sau một thời gian dài hầu như nằm bất động, nhiều DN đã khởi động những dự án khủng như tín hiệu về một chu kỳ mới của BĐS đã bắt đầu.

Ba 'ông lớn' trong những lĩnh vực khác nhau là Geleximco, Bảo Việt và Tổng công ty xây dựng Hà Nội đã góp vốn thành lập Công ty Ngôi sao An Bình nhằm đầu tư dự án Green Stars trên đường Phạm Văn Đồng ( Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, các đại gia này sẽ rót khoảng 5.000 tỷ đồng để xây dựng gần 2.000 căn hộ chung cư. Được biết, dự án đã đã lên đến tầng 5 và bắt đầu giao nhà vào cuối năm tới.


Sau một thời gian dài hầu như nằm bất động, nhiều DN đã khởi động những dự án khủng như tín hiệu về một chu kỳ mới của BĐS đã bắt đầu

CEO Group cũng đã kích hoạt kế hoạch đầu tư khủng vào đảo Phú Quốc với 3 dự án khủng tại "thiên đường du lịch" này. Cụ thể, CEO Group đang cấp tập chuẩn bị rót 500 tỷ đồng xây dựng khách sạn Novotel 406 phòng và 40 bungalows và dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm tới. Khách sạn này là một phần trong tổ hợp Sonasea Villas & Resort rộng hơn 80ha ở Phú Quốc với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng.

Cũng tại Phú Quốc, Tập đoàn Vingroup đang hoàn thiện một Vinpearl mới trên diện tích hơn 300ha để kịp khai trương vào tháng 11 này. Tổng vốn đầu tư cho dự án này lên tới 17.000 tỷ đồng.

Tới đây, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc Vingroup sẽ khởi công một dự án cực khủng ở TP. HCM là Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn. Trên diện tích 37ha, chủ đầu tư sẽ xây dựng khu căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao, khu thương mại, giải trí với quy mô dân số 16.000 người.

Tập đoàn FLC cũng đang chuẩn bị chào hàng 2 dự án mới là FLC Garden City với 1.200 căn hộ và FLC Complex với 500 căn hộ. Tập đoàn Novaland thì đã công bố đầu tư 3 dự án mới là Lexington Residences, Icon 56 và Galaxy 9 tại TP. HCM.

Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Tập đoàn NHO vừa khởi công xây dựng 952 căn hộ tại Bình Dương. Đây là dự án nhà ở thương mại giá rẻ thứ 2 của NHO được khởi công và nằm trong kế hoạch đầu tư 25.000 căn hộ giá rẻ với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD trên khắp cả nước.

Tính chung, từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký rót gần 700 triệu USD vào lĩnh vực BĐS, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có những dự án lớn như dự án chung cư ở Bình Thạnh, TP. HCM của Sunwah (200 triệu USD) và dự án khu nhà ở của công ty Antiaris Singapore (102 triệu USD).

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group, cho biết, Tập đoàn quyết định đầu tư lớn vào Phú Quốc để đón đầu sự trỗi dậy của hòn đảo này thành một "thiên đường du lịch" thực sự. Trong những năm trở lại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đã cải thiện như sân bay mới đi vào hoạt động, điện lưới đã được kéo từ đất liền ra đảo, hệ thống giao thông trên đảo đang được xây dựng, nên tạo điều kiện cho các nhà đầu tư xây dựng các dự án bất động sản du lịch.

Theo ông Bùi Đình Thanh, Giám đốc đầu tư của Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương, thị trường bất động sản đã khởi sắc với tính thanh khoản cải thiện mạnh đã kích thích các nhà đầu tư tiếp tục đổ vốn sau một thời gian dài nằm chờ.

Từ thực tế, ông Thanh cho biết, hiện nay, mỗi ngày sàn giao dịch bất động sản của Hoàng Vương bán được bình quân 4-5 căn hộ của dự án Green Stars. Tất nhiên, các nhà đầu tư không ồ ạt đầu tư mà không tính toán như trước đây mà giờ đây nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng thì mới bán được. Có tới 70% căn hộ tại dự án này có diện tích dưới 70m2, trong khi giá bán bình quân chỉ 23-24 triệu đồng/m2 nên khá đắt khách.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của Công ty tư vấn bất động sản CBRE, trong nửa đầu năm 2014, số lượng căn hộ bán được tại Hà Nội và TP. HCM đã tăng đều trong 5 quý liên tiếp.

Trong đó, TP. HCM bán được hơn 6.000 căn hộ và Hà Nội tiêu thụ được hơn 4.000 căn hộ. Theo CBRE, các phân khúc khác như bán lẻ, văn phòng, khách sạn vẫn đang cải thiện và cùng với triển vọng kinh tế khả quan, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang nhòm ngó thị trường BĐSViệt Nam.

DiaOcOnline.vn - Theo Vef