Top

Đông Hưng Group bị tố chiếm dụng tiền của khách hàng

Cập nhật 21/08/2018 09:18

Ngày 16/8, VTC News nhận được đơn tố cáo của chị T.T.H.Y (ngụ quận 9, TP.HCM), là khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư, về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Chị Y. cho biết, chị là một nạn nhân của Đông Hưng Group khi bị công ty này chiếm dụng vốn. Ngoài chị, hiện có rất nhiều khách hàng khác cũng đang trong tình trạng tương tự.

"Tôi phát hiện ra công ty này không có mục đích buôn bán bất động sản mà chủ yếu dùng đất câu khách hàng nhằm chiếm dụng vốn của khách hàng.

Nhiều khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 đã tố cáo chủ đầu tư là Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Nhiều khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 đã tố cáo chủ đầu tư là Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Cụ thể, tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 được tôi đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ để đợi ngày mở bán. Hợp đồng ghi rõ: “Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày".

Trước ngày mở bán, nhân viên môi giới của công ty gọi cho tôi dụ mua thêm lô đất khác với giá rẻ hơn giá dự kiến kể cả những lô đất do người khác đặt chỗ rồi thì tôi cũng có thể mua được. Thấy mập mờ, tôi không đồng ý với kiểu làm ăn như vậy và cũng không có ý định tiếp tục mua sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán thì phía công ty nói không có tiền để trả cho tôi tiền đặt chỗ và lô A6 cũng đã có khách mua nên tôi đã viết thư thông báo cho công ty về việc công ty đã vi phạm hợp đồng ngày 5/6/2018", chị Y. thông tin.

Theo chị Y., sau khi gửi thư đến Công ty Đông Hưng, ngày 8/6 chị nhận được thông báo của công ty này về việc dời ngày trả tiền đặt chỗ. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của ban giám đốc công ty.

Ngày 9/6, trong vai một khách mới, chị gọi điện thoại cho môi giới của công ty thì nhận được thông tin lô A6 vẫn chưa có ai mua và vẫn có thể đặt cọc giữ chỗ được.

Đến ngày 6/8, chị Y. tìm đến Công ty Đông Hưng tại địa chỉ 225 Nguyễn Xí, phường 13 (quận Bình Thạnh) để hỏi về số tiền đặt chỗ thì phía công ty thông báo hiện không có tiền trả, khi nào có thì trả.

"Nhận thấy công ty này đang dùng thủ đoạn để tiếp tục lừa những khách hàng mới và cũ cho nên tôi phải tố cáo công ty này càng sớm càng tốt để cho mọi người không bị công ty này lừa", chị Y. cảnh báo.

Trả lời VTC News, đại diện Đông Hưng Group cho rằng, những thông tin khách hàng tố cáo là không có cơ sở. Việc chậm trả lại tiền giữ chỗ của khách hàng là do "công ty có quá nhiều khách hàng, phải giải quyết từng người nên mất rất nhiều thời gian".

Tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, chị Y. đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ.

"Những thông tin khách hàng cho rằng chúng tôi lừa đảo là không có cơ sở, khách hàng chỉ nói theo cảm tính của mình. Việc một lô đất được bán cho nhiều người như khách hàng phản ánh, thực ra đó chỉ là quyền ưu tiên đặt chỗ, hiện chủ đầu tư nào cũng làm như vậy.

Cụ thể, khi một lô đất được mở bán, thì sẽ có các quyền đặt cọc ưu tiên theo thứ tự 1, 2, 3. Người ưu tiên 1 sẽ được ưu tiên nhất, khi nào người này quyết định không mua nữa thì người ưu tiên 2 sẽ được sở hữu, và tương tự người ưu tiên 3 cũng vậy.

Nên việc khi khách hàng quyết định không mua nữa, thì chúng tôi thông báo lô đất đó đã có người mua, nghĩa là người ưu tiên 2 được ưu tiên mua", đại diện Đông Hưng Group thông tin.

Về vấn đề tiền giữ chỗ của khách hàng sau 3 tháng mở bán hiện vẫn chưa được hoàn trả, trong khi hợp đồng ghi rằng "Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày", vị đại diện này cho rằng, đây là trường hợp khách quan, phía công ty đang sắp xếp từng khách hàng để làm việc.

"Trước khi mở bán, phía công ty đã thông tin rằng sau 3 ngày mở bán sẽ thông báo và sắp xếp cho từng khách hàng đến công ty để làm việc và nhận lại tiền giữ chỗ. Chúng tôi thông tin khách hàng đến để sắp xếp thời gian nhận tiền chứ không phải đến nhận tiền ngay sau 3 ngày.

Vì số lượng khách hàng rất đông, chúng tôi không thể giải quyết một lúc được, nên có người sớm người muộn là bình thường", vị này cho hay.

DiaOcOnline.vn - Theo VTCNews