Top

Đón dòng tiền đầu tư, bất động sản cao cấp đua nhau “bung” hàng

Cập nhật 01/05/2016 09:33

 Các chuyên gia bất động sản nhận định, quý đầu năm 2016 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của phân khúc bất động sản cao cấp với tỉ lệ giao dịch thành công cao. Dự báo trong thời gian tới, với sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam, lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng mạnh, dòng tiền sẽ đổ vào những sản phẩm dự án cao cấp có hạ tầng tốt, chủ đầu tư uy tín, tính sinh lời ổn định.


Hàng loạt dự án

Theo CBRE, ngay trong năm 2015, lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội đã đạt con số ấn tượng 21.100 căn - mức cao nhất trong lịch sử trên thị trường căn hộ Hà Nội, tăng 40% so với thời gian đỉnh điểm năm 2009. Đáng chú ý, căn hộ cao cấp chiếm tỉ trọng 28% trong tổng số căn chào bán mới, cao hơn so với mức 21% trong năm 2011. Tỉ lệ giao dịch cũng được cải thiện sau mỗi quý và đạt khoảng 32% tổng lượng giao dịch tại thời điểm cuối năm. Tỉ lệ này thường thấp hơn 20% trong các năm trước. Sang năm 2016, chuyên gia BĐS dự báo thị trường BĐS 2016 sẽ giữ được nhịp tăng trưởng như năm vừa qua và có khả năng tăng mạnh lượng giao dịch bởi làn sóng đầu tư nước ngoài đang đổ mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam để đón đầu cơ hội từ
các FTAs.

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động, trong tháng 1, hàng loạt dự án đã được mở bán, trong đó, đa phần là các dự án thuộc phân khúc cao cấp với mức giá từ 30 triệu đồng/m2 trở lên như dự án Goldseason, Imperia Garden (Thanh Xuân), Season Avenue (Hà Đông), Vinhomes Gardenia (Mỹ Đình), Capital Garden (Đống Đa) hay Discovery Complex (Cầu Giấy).

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện chủ đầu tư dự án Discovery Complex cho biết: “Thời điểm hiện tại, dự án gần như đã bán hết 85% số lượng căn hộ. Dự kiến, giữa năm nay sẽ diễn ra đợt mở bán cuối khi tòa nhà sang giai đoạn hoàn thiện lắp kính
mặt ngoài”.

“Hiện nay, với phản ứng tích cực của thị trường, nhiều khách hàng đã gửi đơn yêu cầu mua căn hộ, có lẽ chúng tôi sẽ cân nhắc tiến hành “chốt” sớm” - đại diện này cho biết thêm.

Câu khách bằng quà tặng

Theo tìm hiểu của PV, chung cư Discovery Complex cùng với toà nhà Keangnam và toà nhà Lotte Tower, được coi là 3 “gã khổng lồ” của Hà Nội với số tầng lần lượt là 54, 70 và 65. Đây là công trình được CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đầu tư xây dựng với kỳ vọng sẽ tạo thành một “điểm nhấn” trong khu vực. Dự án được tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như: 5 tầng hầm để xe, bể bơi 4 mùa, các tầng cây xanh kết hợp cà phê view thành phố trên cao, trung tâm mua sắm với 8 tầng trung tâm thương mại rộng hàng nghìn mét vuông…

Được biết, hiện dự án Discovery Complex đã được thi công đến tầng 51, hoàn thiện chia vách đến tầng 44, hoàn thiện điện nước đến tầng 18 và đang hoàn thiện mặt ngoài khối trung tâm thương mại. Với tiến độ này, chủ đầu tư dự kiến sẽ kịp thời bàn giao nhà cho khách vào quý I/2017.

Trao đổi với PV, đại diện dự án Discovery Complex cho hay: “Trong đợt mở bán cuối này, chúng tôi dự kiến sẽ dành tặng cho khách hàng mua căn hộ gói nội thất tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, giường, tủ trị giá 100 triệu đồng hoặc trừ trực tiếp vào lần đóng tiền đợt 1”.

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng, việc chú trọng tới khâu khuyến mãi bán hàng với hàng loạt các chương trình tặng kèm nội thất khi mua căn hộ là một trong những tuyệt chiêu hút khách của các dự án lớn. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tính toán đưa ra một phương án giá hợp lý cộng với tiến độ thanh toán linh hoạt để nhiều khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận dự án.

Song song với đó, “dân trong nghề” cho biết, một trong số các lý do khiến người mua lựa chọn chung cư cao cấp là các tiện ích đẳng cấp đi kèm, bao gồm từ: Hệ thống dịch vụ nội bộ gồm trung tâm thương mại phục vụ mua sắm, tầng cây xanh đến các khu bể bơi, phòng gym phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thư giãn, rèn luyện sức khỏe, tầng hầm đỗ xe có sức chứa lớn. Bản thân các căn hộ cũng phải được thiết kế hợp lý nhằm tối đa hoá công năng sử dụng, đảm bảo thông thoáng, hoà hợp với thiên nhiên.


DiaOcOnline.vn - Theo Lao động