Top

Doanh nghiệp ngành xây dựng đồng loạt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh

Cập nhật 09/07/2012 13:40

Khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng khiến các doanh nghiệp ngành xây dựng khó có thể thực hiện được kế hoạch kinh doanh đề ra từ đầu năm, buộc họ phải điều chỉnh kế hoạch.

Ông Lương Quang Khải, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) cho biết, năm 2012, Vicem đặt kế hoạch lợi nhuận 331 tỷ đồng, nhưng với tình hình hiện nay, mức lợi nhuận này chắc chắn không đạt được. Cũng theo ông Khải, khả năng thu hồi nợ của Vicem đang gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Đăng Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD cũng thừa nhận, tình hình kinh tế quá khó khăn nên kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 của Tập đoàn đến nay không thực tế. Vì vậy, ngay từ đầu quý II, HUD đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp. Ông Nam cho biết, giá trị sản xuất kinh doanh của HUD trong 2 quý vừa qua chỉ đạt 40% kế hoạch năm, doanh thu chỉ đạt 41%, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 27% và nộp ngân sách chỉ đạt 26% kế hoạch năm.

Theo ông Dương Khánh Toàn, Chủ tịch Tập đoàn Sông Đà, các chủ đầu tư hiện nay đều đang gặp khó khăn về vốn, trong khi công nợ nhiều không thu hồi được. Hiện số công nợ của Tập đoàn Sông Đà lên đến 21.000 tỷ đồng, trong khi những năm trước, số công nợ chỉ dao động từ 3.500 đến 6.000 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán