Top

Doanh nghiệp cát cứ đường đi xuống biển của dân

Cập nhật 19/10/2018 14:16

Ngày 18-10, nhiều người dân đang sinh sống tại đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) trình bày: Tuyến đường chính ven biển ở khu vực Làng Chài dẫn ra nghĩa trang và miếu thờ Ông Nam Hải bị một cơ sở kinh doanh làm cổng, ngăn cản lối đi khiến dân vô cùng bức xúc.

Tuyến đường chính ven biển ở khu vực Làng Chài dẫn ra nghĩa trang và miếu thờ Ông Nam Hải bị ngăn lối đi

Theo phản ánh mấy tháng qua, khu vực phía Đông đảo Trí Nguyên (thường gọi là Làng Chài) xuất hiện 1 cơ sở kinh doanh du lịch của Công ty TNHH PTU Travel (phường Phước Hòa, TP Nha Trang) thường xuyên nhộn nhịp tàu, thuyền đưa khách đến ăn, uống, nghỉ ngơi vào buổi trưa.

Khu du lịch này khá quy mô có cầu cảng, nhà hàng, hồ bơi, các chòi nghỉ cùng hàng chục chiếc dù, ghế nằm được đặt trên bãi biển.

Tuyến đường chính của đảo đi qua khu du lịch cũng đã được lát đá, lát cỏ nhân tạo và có 1 cửa được dựng lên chắn luôn lối đi của dân, nhằm ngăn người dân địa phương đi vào khu du lịch.

Nằm cạnh lối đi, sát với bãi tắm của khu du lịch này là miếu thờ Ông Nam Hải (cá Voi), nơi người dân Làng Chài thường xuyên thắp nhanh cầu nguyện trước và sau mỗi chuyến đi biển. Phía sau khu du lịch là nghĩa trang của người dân địa phương. Để đến được nghĩa trang và miếu thờ Ông Nam Hải người dân phải xin đi qua cổng của khu du lịch.

Để đến được 2 nơi trên, người dân Làng Chài phải ấn chuông và chờ đợi nhân viên công ty PTU Travel ra mở cửa.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng