Top

Doanh nghiệp bất động sản tung “chiêu” hút khách

Cập nhật 03/05/2016 06:25

Để không bị áp lực nguồn cung ồ ạt, các doanh nghiệp bất động sản tranh thủ đưa ra giá cùng các tiện ích và dịch vụ hấp dẫn tại nhiều dự án

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP HCM (Horea) mới đây cho thấy giao dịch trong quý I/2016 có dấu hiệu chững lại so với quý IV/2015 nhưng vẫn tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, quý này, TP HCM đã bán khoảng 9.000 căn hộ trong tổng số 57.000 căn dự kiến chào bán trong năm nay. Như vậy, từ nay đến cuối năm, thị trường còn phải tiếp nhận 48.000 căn hộ.

Giá trung bình: Tâm điểm

Theo Công ty Savills Việt Nam, trong quý I/2016, TP HCM có gần 7.600 căn hộ được tung ra thị trường từ 17 dự án mới và 3 dự án đang hoạt động, nâng tổng nguồn cung lên khoảng 37.400 căn, giảm 1% theo quý nhưng tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách hàng đến tìm hiểu dự án The Golden Star

Các công ty nghiên cứu thị trường BĐS nhận định tâm điểm trong thời điểm này vẫn là những dự án có giá trung bình, trên dưới 1,5 tỉ đồng/căn hộ. Theo Công ty CBRE, xét về cơ cấu căn hộ bán, phân khúc cao cấp chiếm tỉ trọng cao nhất (41%), theo sau là trung cấp (39%).

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea, cho rằng nhà ở thương mại loại căn hộ 1-2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền của khách hàng trong nhiều năm qua vẫn là phân khúc bền vững, trụ cột của thị trường, đáp ứng nhu cầu của phần lớn người tiêu dùng. Phân khúc này hiện cung không đủ cầu.

Điển hình như sự kiện khách hàng xếp hàng giữa trưa nắng để tham quan và chọn mua căn hộ 9 View Apartment có giá 880 triệu đồng của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh mở bán vào giữa cuối tháng 3 vừa qua. Hay dự án Dream Home Palace ở quận 8… đã hấp dẫn khách hàng nhờ giá bán tầm 1 tỉ đồng/căn.

Nhiều tiện ích, dịch vụ

Ngoài việc giá bán trung bình, các chủ đầu tư tung sản phẩm ra thị trường trong giai đoạn này đều phải có “chiêu”. Nếu như chủ đầu tư dự án The Golden Star (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7) khẳng định nội lực tài chính mạnh, có sẵn quỹ đất sạch và nguồn vật liệu tự sản xuất giá thành tốt đã mạnh dạn cam kết các dự án của mình có giá thấp hơn mặt bằng chung khoảng 20%. Nhờ vậy, dự án này bán rất chạy. Điển hình như cuối tháng 3-2016, 150 căn hộ của dự án tung ra trong ngày khai trương đã bán hết. Trước đó, trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Hưng Lộc Phát (chủ dự án The Golden Star) đã có 120 khách đặt chỗ và sau đó ký hợp đồng mua. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn công bố, chủ đầu tư dự án The Golden Star đã bán 270 căn hộ.

Không chỉ vậy, Công ty Hưng Lộc Phát còn thu hút khách hàng bằng cách đưa ra gói nội thất cao cấp trị giá 340 triệu đồng, gồm hệ thống tủ bếp cao cấp, ván lót sàn của Đức, nhà vệ sinh hoàn thiện với gạch cẩm thạch, thiết bị vệ sinh ToTo, bếp điện từ và máy hút mùi Malloca cùng hệ thống bảo vệ an ninh 3 lớp, camera nhận diện gương mặt...

Các chủ đầu tư còn đưa ra những tiện ích để người mua thấy sự vượt trội của dự án mà họ sắp sở hữu. Dự án River City (quận 7) của Công ty CP Đầu tư Phát Đạt, An Investment và Greed Group vừa công bố với 99 tiện ích, trong đó có những loại độc lạ, chưa từng có ở TP HCM, như biển đảo nhân tạo, đường hoa trên không, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không và hồ thác nước 2 tầng với giá trị đầu tư lên đến 20 triệu USD…

Hay dự án Valéo Đầm Sen ở quận Tân Phú, dù chưa chính thức công bố bán nhưng được nhiều khách hàng quan tâm vì chủ đầu tư chấp nhận mở toang phần trệt để tạo 18 tiện ích thiết thực cho cư dân. Đồng thời, chủ đầu tư còn chọn một hướng mới, tuy có phần mạo hiểm, là căn hộ 3-4 phòng ngủ, phù hợp gia đình 3 thế hệ sống chung.

Một chuyên gia BĐS tại TP HCM cho rằng khi nguồn cung căn hộ ngày càng nhiều, người mua ngoài việc xem xét giá và vị trí thì dịch vụ cùng tiện ích vượt trội của dự án sẽ là điều kiện tiên quyết để họ chọn lựa.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ