Diễn biến ngược của địa ốc TP HCM trong tháng cô hồn

Cập nhật 29/08/2013 15:31

Tháng 7 âm lịch là tháng kiêng kị mà giới địa ốc hay gọi là “tháng cô hồn” – có nghĩa là không triển khai hay có bất cứ 1 giao dịch nào trong thời điểm này. Tuy nhiên, giữa bối cảnh bất động sản (BĐS) khó khăn, địa ốc TPHCM lại chứng kiến những diễn biến ngược của thị trường này. Đó là việc rất nhiều công ty chọn tháng 7 âm lịch là thời điểm để tung ra chiến lược kinh doanh của mình.


Khảo sát 1 số sàn giao dịch trên địa bàn TPHCM cho thấy, thay vì đưa khách hàng đi xem dự án như nhiều năm trước, trong tháng 7 âm lịch này, nhiều sàn BĐS lại triển khai bán hàng và vẫn có thanh khoản. Sản phẩm tung ra là căn hộ vừa túi tiền, có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Đầu tiên phải kể đến ngày 4/7 âm lịch, Nam Long triển khai bán căn hộ có giá từ 450 triệu đồng của dự án Ehome 4 – Bắc Sài Gòn. 2 tuần sau đó, Tập đoàn Đất Xanh chính thức đầu tư xây dựng dự án Sunview Town trên đường Gò Dưa, Quận Thủ Đức, gồm 4 bolck nhà 18 tầng với 1603 căn hộ, diện tích từ 46- 101 m2. Tổng vốn đầu tư lên đến 1368 tỷ đồng. Sau đó 3 ngày, công ty Phú Mỹ Hưng tiếp tục mở bán dự án Happy Valey…..Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, đây được xem là 1 trong những hiện tượng khác thường của địa ốc TPHCM trong nhiều năm qua.

Khác với năm trước, người mua án binh bất động hoặc đầu tư mua đi bán lại thì năm nay, người mua nhà chủ yếu là nhu cầu ở thực. Minh chứng cho thấy, trong buổi sáng đầu tiên, 147/ 322 căn của dự án Ehome 4 đã được khách hàng đặt mua. Hay như việc Lê Thành đã bán hết số căn còn lại của dự án Lê Thành Twins Tower dù giá tăng 10% so với thời điểm ban đầu. 1 số chủ đầu tư cho rằng, giá bán và tiến độ thanh toán hợp lý đang là 1 trong những yếu tố tiên quyết cho việc thành công của 1 dự án.

Như vậy có thể thấy, nhu cầu đối với căn hộ có giá vừa túi tiền luôn luôn có và tăng cao hàng năm. Việc khách hàng năm nay không né tránh kiêng kị trong tháng 7 âm lịch cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, sản phẩm căn hộ tại TPHCM đã về đúng với giá trị thực và giá hiện nay đang là giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Nếu khách hàng không nắm bắt sẽ rất khó tìm thấy giá hợp lý bởi càng về các giai đoạn sau của dự án, giá trung bình thường tăng khoảng 10% so với lúc bắt đầu triển khai.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV