Top

"Ngôi nhà thứ hai":

Điểm sáng trong bức tranh thị trường bất động sản

Cập nhật 12/01/2010 10:05

Trong khi tại nội đô đang ngày một trầm lắng thì phân khúc thị trường bất động sản (BĐS) sinh thái đang cho thấy xu hướng phát triển. Những người thành đạt có nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống mua để sử dụng và những nhà đầu tư thứ cấp ngày càng tập trung sự chú ý vào phân khúc nhà nghỉ dưỡng ở xung quanh Hà Nội. Cho dù chỉ là muốn mua một ngôi nhà nghỉ dưỡng hay tìm kiếm một cơ hội đầu tư để thu được lợi nhuận từ tiền phí cho thuê và tăng trưởng của bất động sản, họ đều có cơ hội được tận hưởng những kỳ nghỉ thú vị tại chính ngôi nhà thứ hai của mình.

Đầu tư hiện tại và tương lai

Chị Nguyễn Thu Lan, một chủ doanh nghiệp thành đạt không ngần ngại cho biết: "Tôi luôn muốn có một căn nhà vườn ở gần Hà Nội để có thể đi nghỉ cùng gia đình vào cuối tuần, đồng thời đây cũng là nơi sẽ tổ chức những buổi tiệc nhỏ mời đối tác tạo một không khí mới mẻ thú vị để xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiết hơn.

Khu vực Lương Sơn Hòa Bình với nhiều phong cảnh đẹp, cách Hà Nội khoảng 40 km, không mất quá nhiều thời gian di chuyển, nhất là sau khi con đường Láng Hòa Lạc hoàn thành, sẽ là lựa chọn của tôi".

Trong khi đó, anh Hưng, bác sĩ ở một bệnh viện lớn tại Hà Nội, lại chọn mua một biệt thự tại khu vực hồ Đại Lải để làm nơi nghỉ ngơi, tách khỏi cuộc sống bận rộn hàng ngày. "Tôi đặc biệt yêu thích không khí yên tĩnh trong lành ở nơi đây, gia đình chúng tôi thường lên đây ít nhất 2 lần trong một tháng để nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, câu cá... thực sự rất thú vị"

Thực tế cho thấy nhu cầu về "một ngôi nhà thứ hai" của tầng lớp người có kinh tế khá giả ngày càng gia tăng đáng kể. Vì nhu cầu biệt thự nghỉ dưỡng là nhu cầu sử dụng thực sự và thị trường BĐS sinh thái vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển nên ít xảy ra tình trạng giới đầu cơ tạo sốt giá ảo nên đây được coi như một điểm sáng trong bức tranh của thị trường BĐS.

Ông Lê Đức Hải, Tổng giám đốc của INT Group - một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực BĐS sinh thái tại Hà Nội cho biết, thời gian vừa rồi trong khi thị trường BĐS nội đô chìm vào trong trạng thái trầm lắng thì số lượng khách hàng đến tìm hiểu về các sản phẩm BĐS sinh thái của INT Group vẫn luôn duy trì ở mức cao và số lượng giao dịch thành công không hề bị thuyên giảm so với những tháng trước.

Câu hỏi đặt ra là, liệu việc đầu tư vào BĐS sinh thái có khả năng sinh lời hay không? Câu trả lời là có, tuy nhiên cũng theo ông Lê Đức Hải, nếu tính về ngắn hạn mức độ lợi nhuận sẽ không cao bằng đầu tư nội đô, nhưng nếu tính về lâu dài thì sẽ có sự tăng trưởng bền vững và ổn định hơn.

Hầu hết các chủ đầu tư dự án Lê Đức sinh thái đều lựa chọn địa điểm cho dự án của mình ở những nơi mà hạ tầng chưa phát triển ở thời điểm hiện tại, song lại nằm trong quy hoạch phát triển. Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì sản phẩm BĐS chỉ đạt được sự tăng trưởng vượt trội khi đi cùng với sự phát triển của hạ tầng, thời điểm hạ tầng chưa phát triển chính là thời điểm tốt để tham gia thị trường.

Anh Hưng đã mua căn biệt thự nhà vườn của mình ở Đại Lải vào đầu năm 2008 với giá 700.000đ/m2, đến nay giá trị của nó đã tăng gấp đôi và vẫn đang còn tiếp tục tăng. Tuy nhiên anh cho biết, sẽ không những sẽ không bán căn biệt thự đó mà sẽ tìm kiếm thêm cơ hội nghỉ dưỡng ở những địa điểm khác.

Điểm đến của các chủ đầu tư

Trong khi ở miền Nam, đa số các dự án biệt thự nghỉ dưỡng đều khai thác địa điểm cảnh quan ven biển thì tại miền Bắc với trung tâm là Thủ đô Hà nội thì những địa điểm có cảnh quan đẹp nằm lân cận Hà Nội như Hòa Bình, Đại Lải, Ba Vì lại chiếm ưu thế.

Những địa điểm này có ưu thế nằm không quá xa Hà Nội, giao thông thuận tiện đồng thời lại dễ dàng kết nối với nhiều khu du lịch giải trí. Khung cảnh sơn thủy hữu tình, khí hậu trong lành mát mẻ, nằm biệt lập với các khu dân cư nhưng vẫn thuận tiện đi lại là những điểm đặc biệt thu hút với khách hàng quan tâm tới bất động sản sinh thái.

Khi nhu cầu về nhà vườn sinh thái ngày càng tăng với sự phát triển của xã hội, thị trường BĐS sinh thái cũng có nhiều phát triển vượt trội cùng với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án được đầu tư bài bản, giải quyết được hầu hết những vấn đề bất cập trên. "Chúng tôi đã tập trung phát triển những quần thể biệt thự hoàn chỉnh với các công trình tiện ích như bể bơi, sân tennis, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu công viên, khu tổ chức tiệc vườn BBQ để phục vụ đầy đủ các nhu cầu nghỉ ngơi giải trí của các cư dân khu biệt thự. Đồng thời chủ nhân của các biệt thự cũng sẽ được tận hưởng những tiện ích từ các dịch vụ chuyên nghiệp của INT như dịch vụ quản gia bảo vệ tài sản, dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà, dịch vụ ăn uống tổ chức tiệc, dịch vụ trồng và chăm sóc cây cảnh…" - đại diện của INT Group cho biết.

Có thể thấy "ngôi nhà thứ hai" đang có những bước tiến đáng kể, tạo ra một làn sóng tích cực trên thị trường BĐS cho các nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu sử dụng.


DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị