Top

Địa ốc ồ ạt bung hàng dịp cuối năm

Cập nhật 27/09/2013 16:57

Thời điểm cuối năm được xem là thời điểm vàng của thị trường BĐS, do vậy, chủ đầu tư các dự án tranh thủ ồ ạt xả hàng.

Thị trường địa ốc từ Bắc vào Nam trong những tuần vừa qua liên tục có những thông tin bán sản phẩm ra thị trường, phần lớn vẫn ở phân khúc căn hộ, tuy nhiên, một động thái mới của thị trường đất nền đô thị là đã có nhiều dự án mở bán lại sau nhiều quý gần như “đóng băng”.

Hà Nội: Đất nền khởi động, nhà giá rẻ bung hàng

Dự án chung cư Hà Nội vẫn tiếp tục “bung hàng” mạnh trong một tháng trở lại đây, những dự án căn hộ giá rẻ vẫn đang tạo được sức hút của người mua. Trong số nhiều dự án, giới địa ốc vẫn đang “say” với tòa chung cư giá rẻ thứ hai của đại gia Lê Thanh Thản thuộc khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (gần Linh Đàm), các căn hộ dự án này được bán ra dao động từ 10-14,5 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ từ 500 – 1 tỉ đồng. Trong tuần vừa qua, sàn BĐS Mường Thanh luôn sôi động với hoạt động giao dịch các căn hộ, trong đó có nhiều người mua ở thực nhưng cũng không ít “cò đất” đầu cơ trục lợi.

Bên cạnh nhà thương mại giá rẻ, thì loại hình căn hộ khác đang được người mua quan tâm là nhà xã hội, loại nhà này đang được nhiều chủ dự án tập trung triển khai mới hoặc chuyển công năng từ dự án nhà thương mại, bởi được sự hỗ trợ của nhà nước. Trong đó, 2 dự án mới nhất vừa “ra lò” là Đặng Xá 2 và Bắc Cổ Nhuế -Chèm, tổng số khoảng 2000 căn hộ, diện tích từ hơn 36m2 đến 70m2, giá bán từ 9 – 10,8 triệu đồng/m2. Hiện cả 2 dự án đang nhận hồ sơ đăng ký mua nhà từ người mua.

Ở phân khúc trung cấp, đại diện sàn BĐS Nhadat24h.net cho biết cũng vừa đạt được hợp đồng phân phối độc quyền giai đoạn 2 dự án CT2 Trung Văn của Vinaconex 3, giá bán từ 19 triệu đồng đến 20,5 triệu đồng/m2.

Dự án này có vị trí thuộc khu đô thị mới Trung Văn (Từ Liêm), cách Trung tâm hội nghị Quốc gia khoảng 1km. Các căn hộ có các diện tích từ 70 m2 đến 136 m2, đóng tiền làm 4 đợt, dự kiến quý 1/ 2014 giao nhà.

Trước đó khá nhiều dự án cũng đã bung hàng như Tây Hà Tower, Discovery Complex, CT2A Tân Tây Đô,…Còn ở loại hình biệt thự, liền kề cũng đang cho thấy sự khởi động trờ lại của các dự án sau nhiều quý gần như “đóng băng” không giao dịch. Trong đó, Nam An Khánh tung ra 153 căn, giá bán từ 17,8 triệu đồng/m2;

Dự án Ao Sào của Lũng Lô 5 cũng chuẩn bị ra hàng với giá dưới 30 triệu đồng/m2, KĐT Đại Kim của Hancinco cũng rục rịch với giá dao động từ 35-40 triệu đồng/m2; Viglacera cũng đang đẩy mạnh bán dự 33 căn liên kề Xuân Phương và biệt thự Đặng Xá 2,…

Địa ốc Tp.HCM: Cuộc đua giảm giá chưa ngừng

Với địa ốc Tp.HCM thì cuộc đua giảm giá vẫn đang âm thầm diễn ra trong suốt 4 năm qua. Những “cú sốc” của bầu Đức vẫn đang tạo thêm áp lực cho mảng căn hộ cao cấp ở thị trường này. Đặc biệt là sự kiện mới đây nhất khi bầu Đức tuyên bố đoạn tuyệt với bất động sản, ngay sau đó đại gia Phát Đạt tuyên bố giảm 50% giá bán biệt thự The EverRich 3 so với giá dự kiến ban đầu, còn Novaland thì cơ cấu lại sản phẩm đưa giá căn hộ Sunrise City về mức 27 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án căn hộ khác cũng tính chuyện giảm giá bán như Tân Hương Tower giảm từ 15,3 triệu đồng/m2 xuống còn 12,5 triệu đồng/m2; Sunview Town thì công bố bán chỉ 10,9 triệu đồng/m2; Him Lam Riverside (quận 7) cũng cạnh tranh mạnh bằng chính sách trả 50% giá trị nhận nhà còn 50% trả góp lãi suất 0% trong 3 năm, hoặc lãi suất cố định 6%/năm trong 5 năm,…

Có thể thấy, thị trường khó khăn kéo dài dẫn đến những áp lực không nhỏ về dòng tiền đối với các DN kinh doanh địa ốc. Đã đến lúc họ phải bán sản phẩm của mình bằng mọi giá, chứ không còn e dè, nghe ngóng như trước đây.

Theo lý giải của ông Trương Chí Kiên, Phó TGĐ Him Lam Thủ Đô thì trước đây nhiều chủ dự án còn e ngại việc giảm giá sẽ ảnh hưởng đến khách hàng cũ, nhưng nay do nhiều dự án gắp khó về tài chính thì phải giảm giá mới bán được hàng.

Điều này cũng đang là thực trạng chung của thị trường bất động sản hiện nay. Bán hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của nhiều đơn vị, để “thoát” được hàng tồn nhiều dự án phải “cắt” bớt lợi nhuận, thậm chí là lỗ.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ