Top

TPHCM:

Đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ các công trình sai phép

Cập nhật 26/09/2010 10:40

UBND quận 1 vừa chỉ đạo chủ tịch UBND các phường, phòng Quản lý đô thị quận 1 đôn đốc chủ đầu tư các công trình xây dựng lố tầng, vượt diện tích cho phép nhanh chóng tháo dỡ các phần xây dựng sai phép, kiên quyết không cho kéo dài nhằm xin tồn tại.


Cụm công trình 20 + 22, 24 Thái Văn Lung dù đã rào tường, chắn vỉa hè nhiều ngày nay nhưng tiến độ tháo dỡ rất chậm.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện 27 công trình xây dựng sai phép, cần tháo dỡ phần sai phạm trên địa bàn quận 1. Tuy nhiên, hầu hết chủ đầu tư các công trình này đều lấy các lý do như xin thay đổi thiết kế công trình… để kéo dài thời gian, chậm thực hiện quyết định tháo dỡ phần sai phạm nhằm xin tồn tại.

Thậm chí, những công trình xây dựng lố tầng nghiêm trọng như cụm công trình 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A + 10B Thái Văn Lung và 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung (được phép xây 5, 6 tầng nhưng chủ nhà cho xây đến 10 tầng) bị phát hiện từ tháng 7, đã có quyết định cưỡng chế… nhưng công tác tháo dỡ hiện nay vẫn làm rất chậm chạp.

Tương tự, cụm nhà 20 + 22, 24 Thái Văn Lung dù đã rào tường, chắn vỉa hè nhiều ngày nay nhưng hầu như công nhân chỉ tháo dỡ cho có lệ ở khu vực tầng thượng để đối phó với cơ quan chức năng.

Ngoài ra, tại hàng loạt công trình xây dựng lố tầng sai phép khác như 28/1 Ngô Văn Năm, 15B/102 Lê Thánh Tôn, 143 Calmette… cũng diễn ra với kịch bản tương tự.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận 1 thì Chủ tịch các phường có công trình sai phạm phải làm việc với chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ phần sai phép, nếu không UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế.

Đồng thời, UBND quận 1 cũng tiến hành lập hội đồng kỷ luật do Chủ tịch UBND quận 1 Trần Vĩnh Tuyến làm Chủ tịch để xem xét, xử lý 6 cá nhân (Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, Chánh Thanh tra Xây dựng quận 1 và 2 Phó Chánh Thanh tra Xây dựng quận 1) vì đã để xảy ra tình trạng xây lố tầng của các cao ốc trên địa bàn quận.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí