Top

Đấu giá công khai, giá đất Bình Phước tăng thêm 2,5 lần

Cập nhật 02/12/2016 16:15

Tỉnh Bình Phước vừa tổ chức bán đấu giá công khai 25 lô đất thuộc trụ sở cũ UBND phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài. Sau ba phiên đấu giá đã thu lợi cho Nhà nước thêm vài chục tỷ đồng.

Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản nhà nước tỉnh Bình Phước cho rằng, đây là kết quả vượt cả mong đợi và đã thu hút khoảng 1.000 người dân đăng ký tham gia; trong đó, có hàng trăm người tham gia trực tiếp.

Một góc phố tại thị xã Đồng Xoài - Bình Phước. Ảnh: datnenbinhphuoc.vn

Mức giá khởi điểm do Nhà nước ban hành là 44,629 tỷ đồng/25 lô đất đã giao dịch thành công với giá 80,349 tỷ đồng sau ba phiên đấu giá, thu lợi cho Nhà nước thêm vài chục tỷ đồng; trong đó, có lô đất bán cao hơn giá khởi điểm 2,5 lần.

Trong số 25 thửa đất được đấu giá có 11 lô diện tích 139m2/lô nằm trên mặt tiền đường Phú Riềng Đỏ, thị xã Đồng Xoài được định giá khởi điểm 1,406 tỷ đồng mỗi lô, nhưng đã có người dân đặt mua với giá 3,437 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần. Những lô còn lại nằm trên mặt đường Lý Thường Kiệt khi đấu giá cũng đã tăng từ 1,8 - 2,1 lần so với giá khởi điểm.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước Ngô Điền Long, phiên đấu giá đạt hiệu quả với giá trị thu về tăng cao nhiều lần so với khởi điểm ban đầu. Đặc biệt, người dân quan tâm tham gia rất đông đã góp phần đẩy giá trị lô đất tăng bằng hoặc cao hơn so với giá thị trường. Quá trình đấu giá diễn ra đúng trình tự, được giám sát chặt chẽ, đúng quy định hiện hành.

Một người dân tham gia phiên đấu giá chia sẻ, phiên đấu giá công khai đã đem lại cho Nhà nước nguồn thu tăng hơn nhiều. Hiện nguồn lực trong dân vẫn rất lớn, nếu thực hiện đấu giá đúng thời điểm, phương thức công khai thì Nhà nước cũng được lợi mà người dân cũng phấn khởi.

Hiện, tỉnh Bình Phước đang đẩy mạnh phát triển đô thị, tập trung nâng cấp để thị xã Đồng Xoài được “thăng hạng” lên thành phố trực thuộc tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh vào năm 2018. Bình Phước đi lên từ một tỉnh nghèo sau khi tách tỉnh với Bình Dương và đã chọn thị xã Đồng Xoài làm "hạt nhân" cho tiến trình “công nghiệp hóa - hiện đại hóa” và đổi mới sau 20 năm tái lập tỉnh./.

DiaOcOnline.vn - Theo BNEWS/TTXVN