Đất nền, biệt thự Hà Nội, "vùng ven" lên tiếng

Cập nhật 11/02/2015 08:56

Một số ít dự án đất nền tại Hà Nội có thanh khoản tốt trong năm 2014 vì gần trung tâm, lại có tiến độ tốt. Tuy nhiên, những dự án được coi là vùng ven cũng có "vũ khí" riêng và đang tích cực chuẩn bị hạ tầng để đón cư dân về sinh sống.


Đất nền Dự án New House City được khách hàng quan tâm vì dự án có đầy đủ hạ tầng, khách hàng được nhận ngay sổ đỏ

Năm 2014, phân khúc đất nền nhà liền kề, biệt thự không “nóng” như thị trường căn hộ. Thế nhưng, không ít dự án đất nền liền kề, biệt thự tại Hà Nội đã ghi được dấu ấn về thanh khoản.

Cụ thể, Vingroup đã bán được số lượng lớn sản phẩm, lên đến hàng trăm biệt thự Vinhomes Riverside (quận Long Biên) qua đơn vị phân phối Siêu thị Dự án. Trong khi đó, Gamuda Land Việt Nam cũng bán được phần lớn sản phẩm nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai) trong năm qua.

Việc các dự án như Vinhomes Riverside và Gamuda Gardens thu hút được nhiều khách hàng quan tâm mua nhà là điều dễ hiểu. Bởi theo các đại diện phân phối, hầu hết khách hàng mua nhà liền kề, biệt thự hiện nay đều là người có nhu cầu mua để ở. Trong khi đó, các dự án trên đều là những dự án gần trung tâm, đã hoàn thiện, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, lại được chủ đầu tư hỗ trợ nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với thực tế thị trường chung ấm dần lên, không chỉ các dự án giáp nội đô nói trên mới bán được hàng, mà với sự phát triển của hạ tầng giao thông và nỗ lực của các chủ đầu tư, các dự án tọa lạc ở những vị trí xa hơn, với khoảng cách từ 15 - 30 km cũng có giao dịch sôi động hơn. Cụ thể, sau khi triển khai thành công Dự án Lexington - Ao Sào (quận Hoàng Mai) trong năm 2014, khiến mức giá đã tăng gấp đôi, từ 20 triệu đồng/m2 lên khoảng 40 triệu đồng/m2, Lũng Lô 5 vừa tiếp tục giới thiệu Dự án Westpoint (huyện Hoài Đức). Mặc dù dự án nằm ở ngoại vi TP. Hà Nội, lại mới triển khai, nhưng với phần lớn sản phẩm nền đất có diện tích từ 60 - 80 m2, mức giá dự kiến chỉ từ 15 triệu đồng/m2, sản phẩm đất nền dự án này được nhiều nhà đầu tư nhận định sẽ trở thành “hàng nóng” của thị trường khi chính thức được chào bán.

Cách trung tâm Thành phố khoảng 30 km, Dự án Xanh Villas (Thạch Thất) của Công ty TNHH Bất động sản Xuân Cầu cũng có tiến độ bán hàng khá tốt. Dự án này đã bán được trên 200 căn trong tổng số 400 căn biệt thự đơn lập và song lập.

Ông Tô Dũng, Chủ tịch Xuân Cầu cho biết, khu dịch vụ với đầy đủ tiện ích có vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ để sớm đón cư dân về đây sinh sống. 

Trao đổi với ĐTCK, nhiều đơn vị môi giới đánh giá, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội trong năm 2015 sẽ tiếp tục tạo được dấu ấn thanh khoản, nhất là tại các dự án được đầu tư hạ tầng tốt. Với việc phân khúc đất nền nhà liền kề, biệt thự có dấu hiệu ấm lên, nhất là khi khung giá đất mới được điều chỉnh tăng mạnh, các dự án đang triển khai, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước có nhiều lợi thế. Vì thế, các dự án này tiếp tục được chủ đầu tư triển khai tích cực để có thể có sản phẩm đủ điều kiện chào bán ra thị trường ngay trong năm 2015.

Những dự án đất nền lớn được chủ đầu tư đẩy mạnh đầu tư hạ tầng thời gian vừa qua có thể kể đến như Dự án Nam An Khánh của Sông Đà Sudico, Dự án Thanh Hà của Cienco 5 Land, Dự án New House City (huyện Quốc Oai) của Tập đoàn Lã Vọng…

Ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng ban quản lý Dự án New House City cho biết, hệ thống đường nội bộ, cây xanh và các tiện ích cho cuộc sống của cư dân đang được đẩy nhanh tiến độ. Tại dự án, cũng đã có không ít chủ nhà đang hoàn thiện để có thể sớm chuyển về đây sinh sống.

Theo ông Trần Anh Tuấn, một đại diện đơn vị phân phối đất nền dự án New House City, mặc dù Dự án cách trung tâm Thành phố 15 km, nhưng New House City đã hoàn tất hệ thống hạ tầng, nằm ngay mặt Đại lộ Thăng Long, cả 3 mặt dự án đều tiếp giáp với thị trấn Quốc Oai. Trong khi đó, giá đất lại chỉ bằng 1/3 đất thị trấn, có ngay sổ đỏ, với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng một nền đất biệt thự, nên đã thu hút được nhiều quan tâm của khách hàng mua để ở lẫn mua đầu tư.

Theo báo cáo thị trường của SBRE và Savills Việt Nam mới đây, phân khúc đất nền liền kề, biệt thự tại Hà Nội vẫn chưa hết khó khăn. Tuy nhiên, đà giảm giá đã chững lại, thậm chí phân khúc này đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng tăng giá tại nhiều khu vực.

Với tình hình kinh tế vĩ mô dự kiến sáng sủa hơn trong năm 2015 và tác động tâm lý từ Luật Nhà ở sửa đổi nới rộng điều kiện cho người nước ngoài được mua nhà và sở hữu nhà tại Việt Nam, rất có thể đất nền, biệt thự sẽ là phân khúc tạo điểm nhấn trên thị trường bất động sản năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản