Đất Đông Anh giảm giá 50% vẫn ế

Cập nhật 29/02/2012 14:35

Đất Đông Anh bắt đầu quay về thời kỳ năm 2009 trước khi cơn sốt đất diễn ra trong năm 2010 và đầu năm 2011, hiện mặt bằng giá giảm khoảng 30-50% so với năm ngoái.


Cách đây một năm các xã thuộc Đông Anh được xem là điểm nóng của việc tăng “nóng” giá đất ở. Một số thông tin liên quan đến quy hoạch, cũng như kế hoạch xây dựng giao thông hạ tầng của khu vực này, cùng với đó là sự làm giá của giới đầu cơ đã đẩy giá đất của khu vực lên đến vài chục triệu đồng/m2. Thậm chí có nơi lên đến 40-50 triệu đồng/m2 vào đầu năm 2011.

Tuy nhiên, hiện nay nơi tăng “nóng” nhất thì cũng là nơi giảm sâu nhất khi thị trường trầm lắng, ảm đạm, đầu cơ tháo chạy khỏi thị trường. Khảo sát một số địa điểm như tại thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng ô đất có diện tích khoảng 50m2 mặt đường 4m có giá chào bán hiện này khoảng 14-15 triệu đồng/m2.

Một số khu vực khác như Nam Hồng, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh hiện những mảnh đất có diện tích khoảng từ 50-80m2 đang được đường rộng ô tô có thể vào được đang được chào bán dao động từ khoảng 18-27 triệu đồng/m2. Trong khi đó, những mãnh đất thổ cư này thời điểm sốt có thể lên đến 40-60 triệu đồng/m2.

Khi sốt giá vào đầu 2011 đất Đông Anh tăng chóng mặt lên đến 50-60% so với năm 2009, đến nay thị trường cũng giảm mạnh khoảng 30-50% tùy từng khu vực.

Năm ngoái dân đầu tư mua đi bán lại khiến giá đất đẩy lên từng ngày. Một mảnh đất được mua từ tay người dân chỉ 15 triệu đồng/m2 đã được sang tay qua nhiều cầu, nhiều chủ giá đã được đẩy lên đến trên 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện giá những mảnh đất này đã rớt thê thảm còn khoảng 20-25 triệu đồng/m2.

Giá đất ở khu vực huyện Đan Phượng, Hoài Đức cũng không nằm ngoài vòng xoáy giảm giá. Nếu như trước đây, đất thổ cư ở Đan Phượng có lúc được đẩy lên mức 70-80 triệu đồng/m2 thì nay đất nằm trên trục đường 32, ngay thị trấn Phùng cũng chỉ chừng 30 triệu đồng/m2, còn đất trong làng ở các xã chỉ khoảng trên 10 triệu đồng/m2….

Khu vực Hà Đông mặc dù được xem là khu phát triển mới của Thủ đô với rất nhiều dự án bất động sản, nhiều con đường mới được xây dựng như Lê Trọng Tấn kéo dài, Lê Văn Lương kéo dài,…nhưng giá đất nơi đây cũng đã giảm khoảng 10-15% tùy từng nơi. Theo một số trung tâm nhà đất quận Hà Đông, hiện nay lượng giao dịch rất thấp, mặc dù giá đã giảm khá nhiều so với trước, thị trường chỉ thanh khoản được ở phân khúc nhà đất có diện tích nhơ khoảng trên dưới 50m2 với giá dao động khoảng trên 1 tỷ đồng.

Chẳng hạn ở khu vực Phú Lãm, Hà Đông hiện nay giá dao động khoảng trên 30 đến 40 triệu đồng/m2. Giảm khoảng trên 10% so với năm trước.

Theo Ông Lê Ngọc Quỳnh – Giám đốc Công ty BĐS Nhà đất 24h, những khu vực đó trước kia nhà đầu tư kỳ vọng vào các con đường mới như Đại lộ Thăng Long hay Lê Trọng Tấn kéo dài, nên đầu tư có thể sinh lời cao.

Bên cạnh đó, do quy hoạch của những khu vực này có rất nhiều dự án lớn mà khu cũ không có được. Khi đất dự án được đẩy lên cao, đất thổ cư ăn theo đất dự án, nhưng bây giờ thị trường trầm lắng, thanh khoản kém giá đất thổ cư cũng bị kéo xuống sâu.

Có những nơi giá đất giảm thê thảm như Đông Anh, hay Sóc Sơn mà trước đây tăng rất “nóng”. Do hai khu vực này quỹ đất ở còn rất nhiều, trong khi nhu cầu ở thì không tăng cao như bên nội thành, dân số nhập cư lại rất ít vì các cơ quan ban ngành tập trung bên nội thành.

Ông Quỳnh cho biết, qua sàn BĐS 24h, hiện nay một số khách hàng cũng có nhu cầu gửi bán đất ở Sóc Sơn, so với giá trước đây giảm khoảng 45% nhưng chưa có người hỏi mua. Đông Anh thì giá giảm 50% nhưng thanh khoản cũng không có. Hiện khu vực này giảm giá chỉ còn bằng khoảng 50% so với tháng 2 năm 2011.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN