Top

Đang bị kê biên tài sản, dự án hơn 2 tỷ USD vẫn khởi công trở lại

Cập nhật 20/11/2017 10:54

Dự án Happyland (Long An) vừa khởi công lại một số hạng mục trong dự án, dù chủ đầu tư đang phải thi hành án 800 tỷ đồng tiền nợ và tài sản bị kê biên.

Theo ý kiến của Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An, dự án này vốn không được thay đổi hiện trạng, vì đang trong quá trình kê biên. Đồng thời chủ đầu tư mới chỉ trả 1 tỷ đồng trong tổng số 800 tỷ đồng phải thi hành án.

Theo đó, Cục thi hành án của tỉnh Long An sẽ theo dõi và kiểm tra các tài sản kê biên có thay đổi hiện trạng hay không, để đưa ra biện pháp can thiệp.

Trong thông cáo báo chí được phát đi ngày 18/11, Công ty cổ phần và phát triển hạ tầng Phú An (công ty con của Tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư Dự án Happyland tại Bến Lức, Long An) khởi công xây dựng thêm một số hạng mục trọng điểm như: Khu khách sạn 5 sao hơn 1.000 phòng, khu resort, khu giải trí…

Dự án Happyland từng gây tiếng vang lớn trên thị trường địa ốc. Ảnh: V.D

Đại diên Tập đoàn Khang Thông cho biết các hạng mục khởi công để nằm trong danh mục được phê duyệt theo quy hoạch ban đầu. Trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tất toán các khoản nợ đang phải thi hành án. Các đối tác đã sẵn sàng nên chúng tôi cũng khởi động trở lại sớm nhất.

Được biết đối tác chính để phát triển dự án này Tập đoàn Vina Oscar Hotel. Vào tháng 7 vừa qua, Tập đoàn này đã ký hợp đồng mua lại 88% cổ phần hạng mục khu giải trí 305 ha trong dự án Happyland với mức giá 668 triệu USD.

Dự án Happyland là dự án có quy mô vốn lớn từng gây chấn động giới địa ốc nhiều năm trước.

Cụ thể, năm 2011 khu phức hợp giải trí Happyland khởi công, lộ trình 3 năm sẽ hoạt động, quy mô số một Đông Nam Á với kinh phí 2,2 tỷ USD. Thậm chí dự án cũng được làm truyền thông với việc thu hút cha của ca sĩ Michael Jackson về mua đất ở đây.

Tuy nhiên sau khi ra mắt rầm rộ, đã 6 năm trôi qua dự án vẫn chưa xong hạ tầng và nằm bất động từ đó đến nay.

Theo thiết kế, dự án trải dài 3,7 km dọc theo sông Vàm Cỏ Đông mang tên Happyland này sẽ là khu phức hợp hoành tráng, gồm nhiều hạng mục đẳng cấp như Disneyland, Universal Studio… Ngoài ra, dọc theo bờ sông sẽ bố trí đầy đủ các hạng mục giải trí từ khinh khí cầu bay, lâu đài rượu, làng Việt Nam đến phim trường, nhà cổ, thành phố đồ chơi, khách sạn 5 sao…

DiaOcOnline.vn - Theo Zing