Top

Dân tố sai phạm, dự án Đức Long Golden Land bị thanh tra toàn diện

Cập nhật 18/09/2018 15:16

Trước phản ánh của người dân về những vi phạm của Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long tại dự án Đức Long Golden Land, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Chánh Thanh tra thành phố lập đoàn kiểm tra để làm rõ vi phạm.

Mới đây, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Chánh Thanh tra thành phố và một số sở ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra, để kiểm tra toàn diện dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TP.HCM) do Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long (thành viên của Đức Long Gia Lai Land) làm chủ đầu tư, nhằm làm rõ các dấu hiệu vi phạm tại dự án này.

UBND TP.HCM giao Chánh Thanh tra thành phố làm trưởng đoàn phối hợp với sở ban ngành gồm: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận 7.

UBND TP.HCM đã ký quyết định thanh tra toàn diện để làm rõ những sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land của Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra, làm rõ đơn phản ánh sai phạm của người dân, trong đó nhắc tới các dấu hiệu vi phạm như chủ đầu tư chưa bồi thường và giải phóng mặt bằng vẫn được cấp phép quy hoạch; năng lực tài chính của chủ đầu tư; phần đất công trong dự án đã biến mất, dự án chuyển nhượng gây thiệt hại cho Nhà nước; dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã và đang bán ra thị trường.

Trước đó, dự án này bị một người dân phản án về việc chủ đầu tư chưa bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn được cấp phép quy hoạch; chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã và đang bán ra thị trường; năng lực tài chính của chủ đầu tư không tốt; phần đất công trong dự án biến mất không rõ nguyên nhân gây thiệt hại cho Nhà nước...

Để làm rõ phản ánh trên, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Chánh Thanh tra thành phố và các sở ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ vi phạm.

Trả lời VTC News, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long thừa nhận có việc khiếu nại và quyết định thanh tra nói trên. Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng, những lùm xùm và vướng mắc tại dự án là do chủ đầu tư cũ, doanh nghiệp chỉ là đơn vị mua lại dự án sau này nên không liên quan đến những sai phạm bị người dân phản ánh.

DiaOcOnline.vn - Theo VTCNews