Top

Dân chơi Sài Gòn đốt tiền, ùn ùn kéo nhau lên nóc nhà

Cập nhật 23/10/2018 11:40

- Các địa điểm ăn chơi sành điệu và đắt đỏ của giới trẻ, đang mọc như nấm, trên sân thượng các tòa nhà trung tâm Sài Gòn. Điều này cũng đặt ra vấn đề mới, cho cơ quan chức năng, trong việc đảm bảo an toàn, tránh tình trạng cơi nới trái phép.

Từ tầng trệt lên nóc nhà

Khoảng 5 năm trước đây, các quán bar Sài Gòn vẫn chủ yếu tọa lạc tại tầng trệt, của những căn nhà phố hoặc khách sạn. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, beer club, quán bar sân thượng trở thành trào lưu mới, được dân chơi tìm kiếm.

Đi đầu trong xu hướng này có thể kể đến những địa điểm như One Plus Beer Club tọa lạc tại sân thượng, tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1. Một beer club khác cũng là điểm đến quen thuộc của giới trẻ là Vuvuzela tại sân thượng tòa nhà Zen Plaza, đường Nguyễn Trãi, quận 1.

Tòa nhà Ben Thanh Times Square xây thêm tầng cuối năm 2014

Một trong những khu vực thu hút nhiều khách nước ngoài lên ngắm “view” chính là các cao ốc, quanh các điểm du lịch nổi tiếng. Nhu cầu này đã được dân kinh doanh nhanh nhạy đáp ứng. Năm 2012 Chill Sky Bar, tọa lạc trên tầng 26 - 27 tòa nhà AB Tower, số 76A Lê Lai phường Bến Thành, quận 1, đi vào vận hành. Tiếp đó, Air 360 Sky Bar, tọa lạc trên sân thượng tòa nhà Ben Thanh Times Square, Shri Restaurant & Lounge nằm trên đỉnh của tòa nhà Centec Tower, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cũng lần lượt được khai trương.

Air 360 Sky Bar mọc trên sân thượng tòa nhà Ben Thanh Times Square

Bên cạnh những địa chỉ nói trên, rất nhiều nhà hàng quy mô nhỏ hơn cũng mọc lên trên các nóc nhà ở các quận trung tâm Sài Gòn. Sự phát triển này đang đánh trúng tâm lý thích mới mẻ và trải nghiệm khác lạ của giới trẻ.

Nhiều tòa nhà mọc thêm tầng

Cuối năm 2014, cư dân xung quanh tòa nhà Ben Thanh Times Square đã phát hiện cao ốc này xây thêm 2 tầng trên sân thượng. Hai tầng này sau đó đã trở thành địa điểm hút khách nổi tiếng Air 360 Sky Bar. Trước đó, tòa nhà AB Tower, số 76A Lê Lai phường Bến Thành, quận 1, cũng đã xây dựng thêm tầng 26-27, để làm Chill Sky Bar.

Tại tòa nhà Centec Tower, ngoài việc xây thêm tầng, người dân còn phát hiện có 2 cây cầu, bắc từ sân thượng khách sạn bên cạnh, sang sân thượng Centec Tower.

Hai cây cầu độc đáo vừa lắp thêm trên nóc toà nhà Centec Tower

Hiện chưa có thống kê chính thức về số lượng tòa nhà xây thêm tầng tại khu trung tâm TP.HCM. Tuy nhiên, thực trạng nhiều tòa nhà xây thêm tầng cũng đặt ra những vấn đề mới với các cơ quan quản lý, trong việc đảm bảo an toàn và đúng quy định pháp luật.

Mới đây, một tòa nhà ngay đường 3 tháng 2, quận 10 đã bị phát hiện cơi nới không có giấy phép của cơ quan chức năng. Được biết, tòa nhà này do Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô làm chủ đầu tư và đang làm nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall.

Capella Gallery Hall vừa bị đề nghị xử phạt vì cơi nới sân thượng

Ngày 28/9, UBND phường 12, quận 10, TP.HCM, đã ra văn bản số 589, về việc xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, tại tòa nhà số 24, đường 3 tháng 2, phường 12, Theo đó, UBND phường 12 đề nghị Phòng Quản lý đô thị quận 10, xử phạt vi phạm hành chính, đối với Tổng công ty xây dựng Lũng Lô, đại diện pháp luật là ông Tăng Văn Chúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc.

Được biết, tại công trình số 24 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, đã có hành vi vi phạm thi công sửa chữa, cải tạo công trình không có giấy phép của cơ quan chức năng. Cụ thể, chủ đầu tư đã lắp dựng khung kèo vì kèo sắt, sàn lắp ghép nhựa giả gỗ tại vị trí sàn lửng của tầng thượng (4m x 3m) + (29,7m x 6m) + (1,7m x 3,9m), tổng cộng 196,83m2. Mái che thang vì kèo sắt, khung kính tại vị trí cầu thang đi lên mặt bằng mái sân thượng (cao 3,2m): 5,5m x 1,9m = 10,45m2. Tổng diện tích xây dựng không phép hơn 200m2.

Trong bối cảnh nhà hàng, quán bar mọc như nấm, trên sân thượng các tòa nhà khu trung tâm, việc phát hiện và xử lý sớm vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực này, được xem là giải pháp hiệu quả, tránh nguy cơ mất an toàn và biến tướng về sau.  


DiaOcOnline.vn - theo Vietnamnet