Đại gia xây chùa trên nóc chung cư lộ nhiều khuất tất

Cập nhật 23/09/2018 09:27

Ngoài việc xây dựng trái phép ngôi chùa trên nóc chung cư, Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị cũng bị khách hàng phản ánh nhiều vấn đề khuất tất tại dự án La Bonita.

Cơi nới sân thượng, biến tầng kỹ thuật thành văn phòng

Theo phản ánh của cư dân La Bonita, trên sân thượng tòa nhà đã được xây dựng thành phòng kín để làm nơi sinh hoạt cho bà Võ Thị Lưu (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt - Đơn vị quản lý tòa nhà). Trong đó có hạng mục một ngôi chùa nhỏ làm nơi thờ cúng. Thang máy của tòa nhà cũng bị khóa ở tầng thượng, cư dân không thể lên xuống tầng này.

Với việc xây dựng cơi nới này, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị, chủ đầu tư dự án La Bonita. Theo Sở Xây dựng, Công ty Nam Thị đã có hành vi vi phạm hành chính khi tổ chức thi công công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định.

Tầng thượng tòa nhà La Bonita đã bị xây thành phòng kín.
 
Cụ thể, dự án La Bonita (đường D2, quận Bình Thạnh) xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305 m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2. Với các vi phạm này, Công ty Nam Thị bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt 45 triệu đồng, buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Được biết, cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư phân định khu vực sở hữu chung, sở hữu riêng của tòa nhà, trong đó có sân thượng, nhưng không nhận được câu trả lời.

Nhiều khuất tất trong mua bán và quản lý chung cư

Trước đó, theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Thị Thanh Chung, năm 2014, chị Chung đã mua 2 căn hộ B1-05 và A2-14 tại dự án La Bonita. Đến năm 2016, dự án bắt đầu bàn giao cho khách hàng, nhưng chị Chung không được nhận.

Ngoài ra, nhiều khách hàng tá hỏa khi phát hiện ra số tầng trong hợp đồng bị đánh khác so với số tầng thực tế. Để làm rõ điều này, chị Chung đã nhiều lần làm việc với Công ty Nam Thị, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được chính xác vị trí số tầng, số căn hộ mà mình đã mua.

Cư dân La Bonita cũng cho biết mặc dù đã có 80% cư dân vào sinh sống 2 năm nay, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư và chưa hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho cư dân.

Bên cạnh đó, vai trò của đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt cũng bị cư dân đặt nhiều nghi vấn. Ngày 26/7/2018, Công ty Vòng Tay Việt có thông báo gửi khách hàng dự án La Bonita về việc được Công ty Nam Thị giao quyền quản lý trong 45 năm mà không có tiền thuê.

Trong khi đó, theo khoản 10, điều 3, Thông tư 28/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định: “Việc quản lý vận hành nhà chung cư phải được thực hiện thông qua hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư ký giữa đơn vị quản lý vận hành và Ban quản trị nhà chung cư”. Cư dân cho rằng, cần xem lại việc giao quyền quản lý chung cư đúng theo quy định.

Để làm rõ những vấn đề mà cư dân phản ánh, phóng viên đã nhiều liên hệ với bà Vũ Bảo Trinh, người được ủy quyền theo pháp luật của Công ty Nam Thị, nhưng không nhận được câu trả lời.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet