Top

Đại gia địa ốc đổ về Long An

Cập nhật 22/09/2018 10:05

Ngay sau khi đón nhận quyết định điều chỉnh quy hoạch vùng TP.HCM mở rộng 2030 tầm nhìn 2050 nhằm mở rộng và kết nối kinh tế TP.HCM với 7 tỉnh lân cận, các dự án giao thông mới đã rầm rộ được khởi công, trong đó trọng tâm là hướng về tỉnh Long An.

Làm việc tại TP.HCM và về sinh sống tại Long An là khả thi

Hạ tầng mở rộng

Chỉ từ tháng 3/2018, tỉnh Long An đã đổ vốn lớn cho việc phát triển các dự án hạ tầng giao thông kết nối giữa tỉnh này với các tuyến đường chính vào trung tâm TP.HCM.

Đơn cử như việc tỉnh xây dựng lại toàn tuyến đường ĐT 830 dài khoảng 55km, tổng mức đầu tư để nâng cấp mở rộng trên 2.000 tỷ đồng và được chia làm 3 đoạn tương ứng với 3 dự án thực hiện đầu tư.

Theo đó, đoạn từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh - Bến Lức và 1 đoạn ĐT 824, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, có chiều dài 23 km, vận tốc thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đô thị, vận tốc 60km/h) tải trọng thiết kế trục đơn 12 tấn, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố khu vực và đường cấp III đồng bằng, nhà đầu tư huy động 100% vốn để thực hiện dự án, trong đó, vốn chủ sở hữu 15% và vốn vay thương mại 85%.

Đoạn 2 (Bến Lức - Quốc lộ 50) đi qua địa bàn 3 huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức có chiều dài 18,24km. Riêng đoạn qua thị trấn Bến Lức dài gần 1km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị. Đoạn 3 từ Quốc lộ 50 - Cảng Long An có chiều dài 12,7km, giai đoạn 1 đầu tư bảo đảm 4 làn xe lưu thông; đến nay, tiến hành giải phóng mặt bằng cho giai đoạn 2 khi mở rộng mặt đường 32m. Đây là tuyến đường kết nối với Quốc lộ 22 vào TP.HCM.

Đây cũng là khu vực thu hút đầu tư khi hàng loạt khu công nghiệp (KCN) được xây dựng và đưa vào hoạt động như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa II - III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, KCN Hoàng Gia…

Thêm vào đó, tuyến đường Vành đai 3 kết nối 4 tỉnh Long An, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã được gấp rút thi công tháng 4/2018 vừa qua. Với chức năng phân luồng từ xa, Vành đai 3 giúp kéo giảm căn bản tình trạng ùn tắc xuyên tâm nội đô. Đây là tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế kết nối 8 tỉnh trọng điểm phía Nam.

Hay như ngày 17/6 vừa qua, dự án BOT 830 nối liền hai huyện Bến Lức - Đức Hòa vào tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương chính thức vận hành. Dự án được khởi công từ tháng 11/2016 đến tháng 6/2018, công trình được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư (kể cả lãi vay) khoảng 1.079 tỷ đồng.

Chiều dài toàn tuyến gần 24 km, điểm đầu tuyến tại cầu An Thạnh và điểm cuối tuyến tại Ngã ba giao với ĐT 825 (trước công viên Võ Văn Tần). Mặt đường rộng 15 m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60-80 km/h.

Bên cạnh đó, năm 2017 cũng đã có hàng loạt dự án giao thông kết nối giữa Long An với TP.HCM như khánh thành xong dự án mở rộng Quốc lộ 1A tuyến TP.HCM đi qua Long An kết nối với các tỉnh Tây Nam Bộ. Tiếp đó là việc dự án hầm chui An Sương nối đường Trường Chinh với Quốc lộ 22 về huyện Đức Hòa tỉnh Long An…

Phó Giám đốc Sở Giao thông  -  Vận tải Long An, ông Nguyễn Văn Chỉnh cho rằng, tuyến đường được mở rộng là cầu nối quan trọng kết nối các huyện của tỉnh với các quận, huyện của TP.HCM.

Thị trường bất động sản Long An tiếp tục hưởng lợi lớn từ các dự án giao thông mới

Việc kết nối này là cầu nối giữa các khu kinh tế trọng điểm, khu công nghiệp trong tỉnh, Cảng Quốc tế Long An, tạo động lực cho phát triển kinh tế của tỉnh với TP.HCM đúng như cam kết giữa tỉnh Long An với TP.HCM.

Ngoài ra, tuyến đường huyết mạch này còn kéo theo sự phát triển đô thị, hình thành các khu dân cư tập trung, tiền đề phát triển đô thị trong tương lai.

Nhất là khi Cảng Quốc tế Long An chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là khu vực phát triển công nghiệp năng động thúc đẩy kinh tế tỉnh Long An tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

Theo các chuyên gia, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đang có xu hướng "dồn" về những khu vực thuộc vùng đô thị mở rộng TP.HCM như huyện Đức Hòa và Cần Giuộc (Long An), bởi sự hấp dẫn của khu vực này giá đất còn rẻ, nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng, không khí trong lành với nhiều mảng xanh tự nhiên, đặc biệt sở hữu vị trí thuận tiện kết nối dễ dàng với trung tâm TPHCM.

Bất động sản phát triển

Giao thông mở rộng vốn là đòn bẩy cho thị trường bất động sản phát triển, đó là điều được khẳng định bằng thực tế rõ nhất đó là từ năm 2017 tới nay thị trường bất động sản Long An đã phát triển mạnh mẽ.

Đơn cử như tại huyện Bến Lức, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã: NLG) đã khởi công Khu đô thị Waterpoint với quy mô 355 ha. Giai đoạn 1, Nam Long triển khai dự án với 165 ha gồm hàng nghìn sản phẩm là căn hộ chung cư, biệt thự kết hợp với không gian xanh gắn liền sông nước Vàm Cỏ Đông. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6.900 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2018 đến 2023.

Bên cạnh Nam Long, nhiều tập đoàn lớn khác cũng đang xúc tiến đầu tư những dự án lên đến hàng trăm ha tại Long An. Đơn cử như Công ty cổ phần Him Lam đã đề xuất thành lập khu kinh tế mở quy mô đến 32.000 ha bao gồm khu nông nghiệp công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, khu công nghiệp, cảng biển quốc tế và khu đô thị.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã được Long An chấp thuận chủ trương đầu tư đến 36 dự án với tổng diện tích hơn 2.100 ha; Thaco cũng được chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp Quốc tế Trường Hải với diện tích 162 ha.

Tập đoàn T&T cũng bắt đầu những bước cuối cùng để đưa ra thị trường Long An giai đoạn 2 dự án dự án T&T Long Hậu. Còn ngày 9/9 vừa qua thì DKR cũng đưa ra mở bán dự án Long Hậu Riverside tại Khu công nghiệp Long Hậu tỉnh Long An.

Các dự án khác cũng đang mở bán rầm rộ như Trần Anh Riverside tại huyện bến Lức, đây là dự án nhà phố và biệt thự do Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) làm chủ đầu tư. Công ty này cũng là chủ đầu tư của dự án Phúc An City tại huyện Đức Hòa rộng trên 100ha…

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản độc lập cho rằng, một trong những lợi thế lớn của Long An là vị trí cửa ngõ TP.HCM nối liền với vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là một trong 7 địa phương nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM có hệ thống giao thông thuận tiện với các tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Trung Lương - Sài Gòn, chưa kể cao tốc Bến Lức - Long Thành nối với Sân bay quốc tế Long Thành sắp hoàn thành và cao tốc nối với Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ xây dựng trong tương lai…

Ngoài ra, thời gian di chuyển từ nhiều địa bàn giáp ranh như Bến Lức, Đức Hòa… tới trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 40 - 50 phút, tương đương từ các quận Bình Tân đi Thủ Đức nhưng giá đất ở đây lại khá rẻ, tiện ích sống lại ngang với các quận huyện vùng ven của TP.HCM.

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho rằng hiện tại thị trường Long An đang được nhà đầu tư chú ý hơn các tỉnh, thành phố khác bởi giá đất rẻ, các dự án được xây dựng bài bản đặc biệt là ở các khu vực có hạ tầng giao thông tốt, kết nối trực tiếp với TP.HCM. Điều này khiến cho các dự án bất động sản Long An được đầu tư mạnh.

“Chúng tôi đang phát triển hàng hoạt dự án mới tại tỉnh bởi hiện nay tỉnh đang kêu gọi chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản bài bản và giá rẻ cho người dân”, ông Vinh nói.

Ngoài ra, các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng năm 2019, thị trường bất động sản Long An sẽ có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ hơn khi mà các dự án giao thông kết nối với TP.HCM được hoàn thiện.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTCK