Top

Đà Nẵng lên tiếng về tin đồn thành phố thành lập quận mới

Cập nhật 09/03/2019 17:00

Sở Nội vụ Đà Nẵng khẳng định huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính.

Thông tin từ Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, chiều 7/3, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố ký văn bản gửi Sở TT-TT Đà Nẵng về thông tin phản ánh Đà Nẵng thành lập quận mới đăng trên mạng xã hội.



Văn bản này cho hay, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính.

“Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc TP. Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác. Sở Nội vụ đề nghị Sở TT&TT cung cấp nội dung này để định hướng dư luận kịp thời, chính xác”, văn bản do ông Đồng ký nêu rõ.

Trước đó, tối 6/3, trên trang mạng xã hội đăng tải thông tin Đà Nẵng tách 4 xã của huyện Hòa Vang để thành lập quận mới nhằm thổi giá khiến đất khu vực này tăng chóng mặt, nhiều người bán cả ao, vườn.

Cụ thể, trang facebook “Hội Mua Bán Nhà và Đất Tại Đà Nẵng” xuất hiện thông tin “Tin nóng: TP. Đà Nẵng đang chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức”.

Thông tin này còn cho biết cụ thể thời gian thành lập quận mới: “Hiếu Đức sẽ được thành lập cuối năm nay, bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến”.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang, đây là chiêu trò của các đối tượng "cò đất" nhằm thổi giá ở vùng nông thôn.

“Cái này là giới cò đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”, lãnh đạo huyện Hòa vang nói.

p align=”right”>DiaOcOnline.vn – Theo VNmedia