Top

Đà Nẵng làm thêm hầm chui tại cầu Rồng và Trần Thị Lý

Cập nhật 21/05/2018 10:01

Để giải quyết ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm, Đà Nẵng xây dựng thêm hai hầm chui với kinh phí hơn 500 tỷ đồng.

Ngày 20/5, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết sắp tới Sở sẽ trình lãnh đạo thành phố và Thành ủy phương án cải tạo nút giao thông phía tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Kinh phí dự kiến khoảng 520 tỷ đồng.

Hai nút giao thông này thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Một phần do lượng phương tiện không ngừng tăng lên, riêng Đà Nẵng đã có tới 900.000 xe máy và trên 70.000 ôtô, chưa kể xe từ các địa phương khác đến.


Phương tiện lưu thông qua nút giao thông cầu Rồng giờ cao điểm. Ảnh: Camer0511.

Mới đây, ngành giao thông Đà Nẵng đã phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội cầu đường tổ chức Hội thảo lấy ý kiến phản biện từ các chuyên gia.

Yêu cầu đặt ra khi cải tạo các nút giao thông này là hạn chế tối đa việc thay đổi cảnh quan khu vực và giải phóng mặt bằng, đặc biệt phía tây cầu Rồng có Cổ viện Chàm; đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng qua các nút lân cận, tránh hình thành điểm ùn tắc mới...

Ông Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Khoa học - Kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng, cho biết việc xây dựng các nút giao thông khác mức này là cần thiết để giảm tải ùn tắc theo hướng từ sân bay về các khu khách sạn, resort bên quận Sơn Trà.

Giao thông qua nút cầu Trần Thị Lý. Ảnh: Camera0511.

Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, tính phù hợp so với quy hoạch được duyệt và kết quả từ mô hình, các chuyên gia đều nghiêng về phương án làm hầm chui, thay vì làm cầu vượt.

Nút giao phía tây cầu Rồng sẽ có hai phương án khác mức gồm một hầm chui, và phương án hai hầm (một hầm nối liền đường Trần Phú sang đường 2/9, một hầm nối liền đường Bạch Đằng với đường 2/9 và đường Bạch Đằng nối dài), mỗi hầm dài 120 m.

Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý được đề xuất làm hầm từ đường Duy Tân chui qua nút giao đường Núi Thành. Trục đường 2/9 giao cắt với bùng binh cầu Trần Thị Lý sẽ làm cầu vượt thép.

Ông Tô Văn Hùng - Trưởng Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, việc đầu tư  các nút giao thông này là cần thiết. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ hầm chui cầu quay sông Hàn, ông cho rằng các nút giao tiếp theo phải được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp khác như điều tiết giao thông qua các cầu, phân luồng từ xa...

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress