Top

Đà Nẵng: Dự án du lịch bít lối xuống biển, dân kéo đến phản đối

Cập nhật 21/03/2018 14:26

 – Người dân ven biển Nam Ô, TP Đà Nẵng tập trung phản đối dự án du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy do rào kín lại, bít lối xuống biển.

Sáng 21-3, nhiều người dân sống ven biển Nam Ô (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vẫn tập trung tại khu vực rào chắn dự án của Tập đoàn Trung Thủy để phản đối. Theo nhiều người dân, để phục vụ dự án, Tập đoàn Trung Thủy cho lập rào chắn cao gần 2 m khu vực ven biển Nam Ô tại nơi đã được phê duyệt làm khu du lịch sinh thái.


Người dân làng Nam Ô tụ tập ngay rào chắn lối xuống biển

Bảo vệ của dự án canh gác lối xuống biển Nam Ô ở khu vực Bãi Rạng mấy ngày gần đây, ngăn không cho người dân và du khách xuống nên người dân địa phương bất xúc.

Bà Bùi Thị Huệ, người dân làng Nam Ô, cho hay bãi đất trống hiện nay Tập đoàn Trung Thủy rào chắn lại là sân bóng đá của người dân 3 thôn thuộc làng biển Nam Ô. "Chỗ này là chỗ sinh hoạt cộng đồng, người dân đi xuống biển để tắm, làm nghề bắt cá, hái rau… Nay dự án chắn lại không để đường cho dân chúng tôi đi xuống" – Bà Huệ cho biết.

Theo bà Huệ, khu vực Bãi Rạng trên có bãi đá tự nhiên rất đẹp nên nhiều du khách có nhu cầu tới đây tham quan chụp ảnh nhưng nhiều ngày qua, bảo vệ của dự án ngăn lại không cho xuống.

"Bãi đá này có tác dụng ngăn sóng, nếu không có đá thì sóng lớn ập vào tới nhà dân nên chúng tôi không thể để dự án phá bãi đá tự nhiên bao đời nay được" – bà Nguyễn Thị Chín, người dân làng Nam Ô, nói.


Người dân phản đối việc Tập đoàn Trung Thủy chắn lối đi xuống biển

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho hay nhiều ngày nay, Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp để ổn định người dân.

Theo ông Thiết, dự án du lịch trên được phê duyệt cho Tập đoàn Trung Thủy xây dựng khu du lịch sinh thái với tổng diện tích hơn 36 ha nhưng chưa được cấp phép xây dựng. Chủ đầu tư đã rào lại phần diện tích đã được cho phép.

Khu vực Bãi Rạng được phê duyệt cho Tập đoàn Trung Thủy có cảnh đẹp hết sức hoang sơ với bãi đá phủ đầy rêu xanh

"Lối đi xuống biển chỗ người dân tập trung phản ứng dẫn ra bãi đá hoang sơ và một cái rừng. Chỗ bãi biển này có nhiều khu vực xoáy và gần rừng nên nguy cơ dẫn đến đuối nước, cháy rừng nếu người dân và du khách tập trung đông. Quan điểm của quận là chỗ này cũng không cấm người dân địa phương đi lại, có bảo vệ gác nhưng sẽ cho người dân địa phương vào nếu có lý do chính đáng. Còn với du khách thì cảnh báo không cho xuống đây" – ông Thiết cho hay.

Địa phương đã làm việc với Tập đoàn Trung Thủy để cắm mốc cảnh báo nguy hiểm ở vùng biển trên. "Bà con muốn hành nghề đánh bắt cá hay tắm biển chỉ cần đi tới một đoạn nữa. Lâu nay bãi biển cách đó chỉ vài chục mét là chỗ neo đậu tàu thuyền, tắm biển của người dân dịa phương" – ông Thiết nói.
DiaOcOnline.vn Theo B.Vân/ Người Lao Động