Top

Cưỡng chế bức tường chắn khổng lồ sai phép treo đầu dân

Cập nhật 18/01/2019 13:35

UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định cưỡng chế bức tường chắn khổng lồ gây nguy hiểm khi treo trên đầu dân ở dự án Đồi Xanh – Marina Hill

Ngày 18-1, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã ký quyết định "Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả" đối với các công trình sai nội dung giấy phép xây dựng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Đồi Xanh – Marina Hill (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang phải tháo dỡ toàn bộ công trình sai phép trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận quyết định. Nếu chủ đầu tư không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

                                   
Bức tường trái phép xây sát nhà dân có nguy cơ đổ ập

Chủ đầu tư dự án Marina Hill mặc dù đã bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ bức tường chắn trái phép, nhưng chủ đầu tư không thực hiện đúng yêu cầu. Trong khi đó, bức tường chắn này ngày mỗi sụt lún, bức tường cao 12-16 m đã rơi hàng loạt gạch bê-tông.

Những viên gạch bê-tông rơi đã làm thủng mái tôn ít nhất 2 căn nhà của người dân sát dự án. Trong khi đó, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang vẫn một mực cho rằng bức tường vẫn an toàn.
                                   
Bức tường chắn trái phép xây sát nhà dân bị bong tróc, sụt lún sau những trận mưa
                                  
                                   
Bức tường rơi gạch bê tông lủng nhà dân

Hiện nay 17 hộ dân sạt cạnh dự án đã được yêu cầu di dời khỏi nơi ở. Sở Xây dựng Khánh Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ và bố trí ký túc xá cho người dân ở. Sở Xây dựng đã đề nghị chính quyền, công an cương quyết không cho các hộ dân quay về nhà vì bức tường có thể sạt lở, gây nguy hiểm bất kỳ lúc nào.

Dự án này được cấp phép xây dựng từ tháng 10-2017.


Diaoconline.vn – Theo Báo NLĐ