Top

Cuối năm, nhà vừa túi tiền hút khách

Cập nhật 09/12/2015 09:23

Theo thông lệ, càng về cuối năm, nhu cầu nhà ở càng tăng mạnh. Tuy nhiên, năm nay, nhu cầu nhà ở tăng mạnh hơn mọi năm và theo các doanh nghiệp bất động sản TP. HCM, nguồn cung từ các dự án khu vực trung tâm hoặc các dự án đang được xây dựng tốt không đủ đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong tháng 10, thị trường bất động sản TP. HCM có khoảng 1.600 giao dịch thành công. Ảnh: Lê Toàn

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho biết, chưa lúc nào nhu cầu mua nhà ở lại tăng như thời điểm hiện nay, nhất là trong vài tuần trở lại đây, lượng khách hàng tìm đến các sàn giao dịch của Hưng Thịnh để tìm mua căn hộ từ các dự án khá nhiều, đặc biệt là các dự án tại những vị trí tốt.

“Nhu cầu tăng cao, nhưng thực tế lượng sản phẩm từ các dự án do Hưng Thịnh đầu tư hầu hết đã được bán, nên không còn đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Hiền nói và cho biết, tính từ đầu năm đến nay, Hưng Thịnh đã bán thành công ra thị trường gần 4.000 căn hộ, trong đó số lượng lớn căn hộ tập trung vào phân khúc trung bình.

Cũng theo ông Hiền, để đáp ứng nhu cầu nhà ở đang tăng mạnh, dự kiến từ đây đến cuối năm, Hưng Thịnh tiếp tục tung ra thị trường 1 dự án mới, đồng thời mở thêm 1 sàn giao dịch tại quận 7 cho kế hoạch phát triển các dự án tại khu Nam, cụ thể là 1 dự án tại khu Trung Sơn đang được chuẩn bị khởi động.

Trong tuần qua, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã chính thức mở bán giai đoạn 2 Dự án TDH - Phước Long tại quận 9, TP. HCM. Đây là dự án căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, từ 45,6 - 83,6m2,nằm trong chuỗi dự án S-Home có mức giá trung bình trên dưới 1 tỷ đồng/căn của TDH.

"Chúng tôi đang lo không chuẩn bị kịp nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường" - Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam.

Ông Đinh Duy Trinh, Giám đốc điều hành Công ty Bản Việt Land, đơn vị phân phối chính thức dự án này cho biết, ngay sau khi dự án được công bố, lượng khách đến sàn Bản Việt Land tìm hiểu mua căn hộ của dự án đã tăng rất mạnh, đặc biệt là với các căn hộ có giá trị dưới 1 tỷ đồng/căn, hiện đã được khách hàng đăng ký mua hết.

“Phần lớn khách hàng mua căn hộ tại dự án này đều nhằm vào mục đích mua để ở. Sở dĩ dự án này được khách hàng quan tâm nhiều là vì nằm ở vị trí đắc địa tại quận 9, chủ đầu tư uy tín và có mức giá phù hợp với đại đa số người dân”, ông Trinh nói.

Trước đó, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn công bố mở bán Dự án Western Dragon tại quận Bình Tân. Dự án có 2 block nằm trong 3 tháp với tổng số căn hộ là 463 căn hộ. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, đơn vị hợp tác phát triển dự án cho biết, ngay trong ngày mở bán, đã có 200 căn hộ chính thức được khách hàng đặt mua, đồng thời lượng khách hàng đăng ký tiếp tục tăng mạnh gần đây.

Tương tự, ngày 5/12, Công ty Him Lam Chợ Lớn mở bán 200 căn hộ cuối cùng tại Dự án Him Lam Chợ Lớn.Theo đại diện chủ đầu tư dự án này, hầu hết căn hộ đều được được khách hàng đặt mua.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam cho rằng, thanh khoản thị trường bất động sản TP. HCM đang tăng rất mạnh và người mua hiện chủ yếu là có nhu cầu để ở. Do đó, với các dự án được xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín có sức tiêu thụ nhanh, còn với các dự án vừa khởi động, hay đang xây dựng móng chưa thực sự nhận được sự quan tâm của khách hàng.

“Tính từ đầu năm đến nay, Him Lam đã bán thành công ra thị trường hàng ngàn căn hộ, trong đó Dự án Him Lam Riverside, quận 7 và Dự án Him Lam Chợ Lớn, quận 6 hầu như đã được tiêu thụ và giá trên thị trường thứ cấp hiện đã tăng khá mạnh. Chúng tôi đang lo không chuẩn bị kịp nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường, bởi cách làm của Him Lam là không đầu tư vội vã, mà phải chỉn chu, xây xong phần thômới bán”, ông Phúc cho biết.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), trong tháng 10, TP. HCM có khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Theo đánh giá của cơ quan này, các dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt, tại phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề, giao dịch tăng trưởng khá, lượng giao dịch thành công tập trung ở các dự án có vị trí thuận tiện, khu vực có kết nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật tốt với các dự án và khu vực lân cận.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản