Top

Cử tri vẫn kiến nghị về tình trạng cấp “sổ đỏ” chậm

Cập nhật 13/07/2018 09:05

Ngày 12-7, các tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 3, 6, 14, 15, 25 đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện: Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Oai, Ứng Hòa, Đan Phượng, sau kỳ họp thứ sáu, HĐND thành phố khóa XV.


Các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy.

Cử tri các quận, huyện đã tập trung kiến nghị về các vấn đề chậm cấp "sổ đỏ"; quản lý trật tự đô thị chưa chuyển biến; công tác phòng chống cháy nổ ở chung cư còn hạn chế; tình trạng ô nhiễm môi trường; hệ thống giao thông xuống cấp…

Cử tri phường Trung Hòa (Cầu Giấy) phản ánh, vừa qua có hiện tượng các hộ dân bị cắt điện do chưa trả hết tiền nhà tái định cư, trong khi đây là giải pháp nhiều tỉnh, thành phố đã hạn chế thực hiện. Trong bối cảnh chi phí tiền nhà tái định cư còn cao so với mức thu nhập của người dân, cử tri phường Trung Hòa đề nghị, không cứng nhắc trong quản lý các tòa nhà tái định cư và có giải pháp hỗ trợ người dân có thu nhập thấp.

Theo cử tri phường Dịch Vọng, chức năng chính của Công viên Cầu Giấy là nơi vui chơi, giải trí cho người dân, nhưng giai đoạn 2017-2018, tại công viên diễn ra nhiều hội chợ bán hàng, chất lượng không bảo đảm, vừa gây ảnh hưởng đến không gian công cộng, vừa làm mất mỹ quan đô thị. Cử tri đề nghị, thành phố và quận làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành cấp phép cho các hội chợ nói trên.

Cử tri các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai đề nghị thành phố và huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân, tránh để nhân dân đi lại nhiều lần vẫn chưa xong thủ tục; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt và nước sản xuất ở một số xã. Liên quan đến vấn đề hạ tầng giao thông, cử tri huyện Thanh Oai phản ánh, tuyến quốc lộ 21B đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cần sớm được tu bổ, sửa chữa…

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội mới