Top

Cư dân Lexington đòi sổ đỏ, chủ đầu tư Novaland nói chờ hoàn tất thủ tục

Cập nhật 03/06/2019 13:30

Ngày 1-6, hàng trăm cư dân tại dự án Lexington (quận 2, TP.HCM) đã treo băngrôn và diễu hành quanh dự án với nội dung yêu cầu chủ đầu tư dự án là Novaland bàn giao sổ đỏ.

Lý do được cư dân đưa ra là họ đã đóng 99% giá trị của căn hộ và nhận nhà hơn 4 năm qua nhưng phía chủ đầu tư không bàn giao sổ đỏ, không giải thích lý do và không cam kết khi nào mới cung cấp đầy đủ giấy tờ cho cư dân.

Ông Trần Nguyên Trung, cư dân tại lô B, cho hay suốt hơn 4 năm qua đã nhiều lần hỏi chủ đầu tư về bàn giao sổ đỏ nhưng công ty khất lần với nhiều lý do khác nhau. Người dân rất lo lắng vì tình trạng pháp lý của dự án cũng như không thể đem sổ đỏ thế chấp ngân hàng.

Cư dân treo bằngrôn đòi sổ đỏ trước dự án Lexington quận 2 - Ảnh: Trần Mạnh

Bà Trịnh Thị Bích Ngọc, cư dân Lô D, cũng bức xúc cho hay, khi đóng đủ 99% nhà, chủ đầu tư hứa sẽ bàn giao sổ sau 5-6 tháng nhưng đến nay vẫn không có. "Tôi đã bán nhà ở miền Trung vào đây để mua nhà định cư. Nếu có vấn đề gì với pháp lý của căn nhà này tôi không biết đi đâu nữa", bà Ngọc nói.

Trong buổi tiếp xúc với cư dân, đại diện của Novaland cho biết việc chậm bàn giao sổ đỏ cho cư dân là vướng phải mảnh đất phía trước dự án (giáp đường Mai Chí Thọ) do Nhà nước giao cho công ty để làm công viên cây xanh. Đến nay, công ty đã tạm nộp cho Nhà nước số tiền 83 tỉ đồng tiền sử dụng đất nhưng thủ tục vẫn chưa hoàn tất do thành phố còn phải trình ra cho Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do đó, dù pháp lý của khu vực xây căn hộ đã xong nhưng toàn bộ dự án thì vẫn chưa hoàn thành dẫn đến chậm trễ bàn giao sổ đỏ.

"Chúng tôi đã làm hết các bước và khả năng của mình, còn việc cấp sổ đỏ là chuyện của Nhà nước. Công ty cũng không có chính sách đền bù cho cư dân do chậm giao sổ đỏ", đại diện của Novaland cho biết.

Phía cư dân Lexington cho biết họ không đồng ý với giải thích của Novaland đưa ra và sẽ kiện chủ đầu tư này ra tòa trong thời gian sắp tới.
Đại diện Novaland làm việc với cư dân Lexington - Ảnh: Trần Mạnh

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea), trong thời gian qua có nhiều dự án chung cư chậm bàn giao sổ hồng khiến cư dân bất an lo lắng. Bên cạnh các chủ đầu tư làm không đúng thủ tục pháp lý còn có những dự án chậm bàn giao sổ hồng vì lý do khách quan. Trong đó có việc vướng một diện tích nhỏ đất thuộc sở hữu của Nhà nước nhưng quá trình định giá và bàn giao đất tốn nhiều thời gian dù doanh nghiệp sẵn sàng nộp tiền sử dụng đất. Horea đã đưa những kiến nghị này của doanh nghiệp trong các cuộc họp với UBND TP.HCM cũng như kiến nghị lên Chính phủ có những chính sách giải quyết sớm các vướng mắc của doanh nghiệp.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ