Cư dân Eco Lake View bức xúc “tố” chủ đầu tư Ecoland ăn gian diện tích

Cập nhật 09/06/2019 10:30

Một số hộ dân tại chung cư Eco Lakeview (32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã nộp đơn kiện Công ty CP Ecoland ra tòa án vì cho rằng chủ đầu tư này bàn giao thiếu diện tích so với hợp đồng...

Mặc dù được chủ đầu tư “gắn mác” là dự án cao cấp song không ít cư dân cảm thấy hụt hẫng sau khi bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ ở Eco Lake View.

Bức xúc vì nhận nhà thiếu diện tích

Chung cư Eco Lake View có địa chỉ tại số 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty Cổ phần Ecoland làm chủ đầu tư. Mặc dù được chủ đầu tư “gắn mác” là dự án cao cấp song không ít cư dân cảm thấy hụt hẫng sau khi bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ ở đây.

Chia sẻ với Dân trí, anh Cương – một cư dân ở Eco Lake View cho biết, ngay sau khi nhận nhà, nghi ngờ diện tích căn hộ thực tế thấp hơn so với diện tích phải trả tiền, nhiều hộ dân đã mời đơn vị thứ 3 đến đo lại diện tích căn hộ.

“Kết quả cho thấy diện tích căn hộ đang ở nhỏ hơn so với diện tích thực tế đã mua. Một số căn hộ 2 phòng ngủ thì thiếu khoảng 1,2-1,5m2. Còn nhà tôi căn hộ diện tích lớn 3 phòng ngủ thiếu 1,9m2. Có căn nhiều lên đến 2,2 m2,”, anh Cương cho biết.

Chị Nga, chủ một căn hộ tại chung cư Eco Lake View chia sẻ: Diện tích căn hộ mà gia đình tôi bỏ tiền mua trên hợp đồng mua bán là 106,7 m2. Tuy nhiên, khi đo lại thì chỉ được 105,1 m2, thiếu hụt 1,5 m2.

Đáng lưu ý, mặc dù người dân tại đây nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư mà không nhận được giải thích thỏa đáng.

Được biết, không chỉ bức xúc về vấn đề thiếu diện tích, đại diện cư dân ở đây còn cho biết, trước khi bàn giao, chủ đầu tư quảng cáo rất “hoa mỹ” về các công trình tiện ích cho dân cư sinh hoạt, vui chơi… Tuy nhiên đến thời điểm nay, nhiều công trình vẫn chỉ… là lời quảng cáo.

Chưa kể, các hộ dân cũng cho rằng chi phí dịch vụ tại chung cư này đang cao hơn nhiều so với chất lượng họ nhận được.

Cụ thể, mức phí dịch vụ hiện tại đang là 8.000 đồng/m2, 1,65 triệu đồng/tháng phí gửi xe ô tô và 110.000 đồng/tháng phí gửi xe máy.

Sau nhiều lần gửi kiến nghị không được xử lý thoả đánh, nhiều cư dân tại đây đang tiến hành làm đơn khởi kiện Công ty Cổ phần EcoLand gửi Toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Việc khởi kiện nhằm yêu cầu công ty này phải công nhận diện tích đo thực tế và hoàn lại số tiền bao gồm các khoản cả gốc, lãi.

Chủ đầu tư cần làm việc để thống nhất với cư dân

Liên quan đến những tranh chấp tại chung cư EcoLake View, Chủ tịch UBND phường Đại Kim Phạm Hải Bình mới đây cũng đã có văn bản gửi chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Ecoland.

Trước đó hôm 22/5, lãnh đạo phường này cũng đã đứng ra tổ chức cuộc họp 3 bên. Sau khi nghe những phản ánh của đại diện cư dân, chủ đầu tư dự án, phường đã thống nhất một số nội dung.

Cụ thể, Chủ tịch phường Đại Kim đã yêu cầu chủ đầu tư công khai danh sách các trường hợp có diện tích thuông thuỷ thực tế chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn vượt quá 0,5% diện tích ghi trong hợp đồng. Làm việc với chủ căn hộ để thống nhất phương pháp đo, tính diện tích xong trước ngày 1/6.

Trong khi đó, trao đổi với Dân trí, ông Trần Ngọc Diệp – đại diện chủ đầu tư Ecoland lại khẳng định không có việc công ty “ăn gian” diện tích. Theo lý giải của vị này, Ecoland đo diện tích theo đúng quy định của Bộ Xây dựng. Việc một số hộ dân phản hồi thiếu diện tích là do sự khác nhau giữa hai cách đo.

Trước phản hồi của cư dân về mức phí dịch vụ, trông giữ ô tô xe máy, ông Diệp cho biết: Công ty đã tiến hành điều chỉnh lại phí giữ ô tô xuống còn 1.320.000 đồng; xe máy còn 88.000 đồng. Còn phí dịch vụ ông Diệp khẳng định tuân thủ đúng theo hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và cư dân…

Cũng tại chung cư này, hồi tháng 11/2018, nhiều khách hàng đã tập trung căng băng rôn trước cửa dự án, phản đối việc chủ đầu tư bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, thu sai tiền theo quy định của pháp luật.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí