Top

Cư dân dự án D’. Capitale bất ngờ đề nghị nhận bàn giao nhà trước thời hạn

Cập nhật 10/12/2018 08:18

Tại cuộc họp với khách hàng mới đây, Chủ đầu tư dự án D’. Capitale bất ngờ nhận được 140 văn bản đề nghị được nhận bàn giao nhà trước thời hạn.

Dự án D’. Capitale đang được triển khai theo đúng tiến độ đã đề ra

Chủ đầu tư cũng xác nhận việc Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu tạm đình chỉ một số hạng mục công trình tại dự án D’. Capitale với lý do Chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong thủ tục điều chỉnh Giấy phép xây dựng. Đồng thời, Chủ đầu tư sẽ sớm tổ chức một buổi đối thoại riêng với khách hàng mua nhà tại dự án. Thời gian, địa điểm sẽ được doanh nghiệp gửi thư mời cụ thể.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 04/12, Sở Xây dựng chính thức có văn bản số 11462/SXD-TTr gửi UBND Quận Cầu Giấy yêu cầu đình chỉ thi công một số hạng mục công trình tại dự án D’. Capitale nằm trên ô đất HH KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng.

Trong đó Sở Xây dựng đề nghị UBND Quận Cầu Giấy chỉ đạo UBND phường Trung Hòa tiếp tục kiểm tra, yêu cầu Chủ đầu tư không được thi công một số hạng mục bên trong Trung tâm thương mại Tháp A-B, Tháp C và Tháp G đang xin điều chỉnh so với Giấy phép xây dựng số 68/GPXD-SXD được cấp ngày 5/9/2016, chỉ được tiếp tục thi công đối với những hạng mục này sau khi điều chỉnh xong giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng cũng đã xác minh Chủ đầu tư đã thực hiện xong thủ tục điều chỉnh điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc vào ngày 09/12/2016, thẩm định TKCS tại Bộ Xây dựng vào ngày 14/4/2017. Ngày 27/12/2017 Chủ đầu tư đã nộp hồ sơ thiết kế kỹ thuật vào Bộ Xây dựng thẩm định.

Tuy nhiên, do có nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale gửi đơn phản ánh tới các cơ quan quản lý Nhà nước nên Bộ Xây dựng đã cho tiến hành kiểm tra làm rõ thêm 1 số nội dung làm cơ sở thẩm định và phê duyệt.

Cùng đó, vào giữa tháng 11, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội có thông báo gửi Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt – Chủ đầu tư về kiểm tra công trình theo các nội dung phản ánh tại đơn ghi số 35 ngày 29/10 của Ban đại diện cư dân dự án D'. Capitale.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chiều rộng thông thủy hành lang căn hộ toàn bộ công trình theo bản vẽ được thẩm tra sau khi đã hoàn thiện là 1.47m. Tại bản vẽ thiết kế kỹ thuật số 756/HDXD – QLTK ngày 23/8/2016 được Bộ Xây dựng thẩm định và Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng, chiều rộng hành lang tầng căn hộ các công trình là 1,5m.

Đơn vị thi công trát tường hai bên hành lang với lớp vữa trát mỗi bên dày khoảng 1,5cm, tổng cộng hai bên là khoảng 3cm, sau khi trừ lớp vữa trát chiều rộng thông thủy thực tế đúng là 1,47m.

Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 có khuyến khích các Chủ đầu tư thiết kế chiều rộng hành lang tối thiểu 1,4m đối với hành lang dài dưới 40m và 1,6m đối với hành lang dài trên 40m.

Về thang bộ thoát hiểm: Theo Thiết kế cầu thang bộ thoát hiểm đã được Bộ Xây dựng thẩm định, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thẩm duyệt thì chiều rộng một vế thang bộ thoát hiểm tại mỗi tòa nhà là 1,15m (chưa bao gồm lớp trát hoàn thiện). Đo thực tế hiện trạng đã xây dựng hoàn thiện chiều rộng thông thủy một vế thang bộ thoát hiểm từ lớp vữa trát đến mép là từ 1,085m đến 1,19m.

Khu đất làm căn hộ mẫu không thuộc vị trí đất xây dựng công trình bán cho khách hàng theo quy hoạch được duyệt. Sau khi dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động, khu căn hộ mẫu sẽ được dỡ bỏ.

Mới đây, ngày 05/12/2018, Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan gồm UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa và Chủ đầu tư đã tổ chức họp trả lời trực tiếp nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale về các nội dung phản ánh nêu trên.

Tại cuộc họp, đại diện Chủ đầu tư cam kết thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được phê duyệt, văn bản chỉ đạo của Sở Xây dựng và gấp rút hoàn thiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép xây dựng nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa của khách hàng.

Chủ đầu tư cũng tiết lộ đã nhận 140 văn bản của khách hàng đề nghị được nhận bàn giao nhà sớm trước thời hạn.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐBĐS