Top

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nhận nhiều đơn tố cáo Công ty Alibaba

Cập nhật 25/06/2019 14:00

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay đã nhận nhiều đơn thư của người dân tố cáo các dấu hiệu sai phạm của Công ty Alibaba.

UBND xã Tóc Tiên đang cưỡng chế một "dự án ma" do Công ty Alibaba phân phối nền - ẢNH: NGUYỄN LONG

Ngày 24.6, thượng tá Nguyễn Hồng Dương, Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đơn vị này vẫn đang xác minh những thông tin liên quan đến các hoạt động của Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) trên địa bàn. “Chúng tôi đang theo sát các hoạt động tại những 'dự án' mà Công ty Alibaba đang rao bán. Hiện, cơ quan điều tra cũng nhận được một số đơn tố cáo của người dân về các dấu hiệu sai phạm của công ty này”, thượng tá Dương cho hay.
"Dự án ma" do Công ty Alibaba phân phối nền đang lấp đường làm trái phép sau khi bị UBND TX.Phú Mỹ ra quyết định cưỡng chế - ẢNH: NGUYỄN LONG

Theo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Alibaba đang phân phối 7 “dự án” đất nền trên địa bàn TX.Phú Mỹ.

Qua quá trình làm việc, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nghi can đang bị Công an TX.Phú Mỹ tạm giam bắt giữ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản – PV) không cung cấp được các hồ sơ pháp lý của 7 “dự án” này.

Theo đó, từ ngày 23.4.2017 – 9.10.2018, Công ay Alibaba đã triển khai 7/8 “dự án” tại TX.Phú Mỹ và nhận góp vốn đầu tư của hàng ngàn khách hàng, với tổng cộng 3.333 nền đất, thu về số tiền hơn 770 tỉ đồng.

Theo thượng tá Dương, tất cả các “dự án” mà Công ty Alibaba phân phối đất nền đều chưa được cấp phép đầu tư dự án, không có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không có giấy phép cải tạo mặt bằng, xây dựng, chưa được nghiệm thu hạ tầng, tách thửa. Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị chính quyền UBND các xã, phường, đang quản lý các khu đất trên kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trái phép liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên