Top

Condotel bùng nổ ở Đà Nẵng

Cập nhật 16/08/2017 09:54

Loại hình bất động sản condotel đang tăng mạnh nguồn cung tại Đà Nẵng. 6 tháng đầu năm, tổng nguồn cung condotel lên đến hơn 6.700 căn và dự báo lên đến 9.000 căn trong 2 năm tới.

Hãng nghiên cứu CBRE vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Theo đó, tỷ lệ bán biệt thự biển đang lên tới 90%, tăng 11,4% so với 2016.

Theo báo cáo của CBRE, tính đến quý II, tỷ lệ bán bất động sản nghỉ dưỡng toàn thị trường đạt 89,2%, tăng 8,4% so với quý II và 11,4% so với năm 2016.

CBRE đánh giá đây là một con số khá cao. Tuy nhiên, tỷ lệ bán cao nhưng tốc độ bán lại chậm hơn so với năm 2016. Nguyên nhân là thời kỳ sôi động nhất của thị trường vào năm trước đã qua đi.

Tỷ lệ bán bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang lên đến 90%. Ảnh: Lê Hiếu.

Trong các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển đang có giao dịch trầm lắng hơn so với condotel về nguồn cung mới và tốc độ bán. Theo đó, không có dự án biệt thự biển nào được chào bán trong quý vừa qua.

Tuy nhiên, tỷ lệ bán biệt thự biển đang tăng nhẹ mới mức tăng 1% so với quý trước và 4% so với 2016. Nguyên nhân tốc độ bán chậm do nguồn cung hạn chế, khách hàng có ít sự lựa chọn. Dự báo đến cuối năm, sẽ chỉ có thêm khoảng 160 căn biệt thự cao cấp được chào bán.

Ngược lại, phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) lại đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Khách hàng đầu tư mới mục đích kỳ vọng vào lợi nhuận từ việc cho thuê trong tương lai.

Tổng nguồn cung condotel trong 6 tháng đầu năm là 6.715 căn. Dự kiến đến cuối năm, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5 dự án. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang 2018-2019. Dự báo nguồn cung mới trong 2 năm tới khoảng 9.000 căn.

Nguồn cung condotel qua các năm tại Đà Nẵng. Đồ họa: Hiếu Công.

Về thị trường khách sạn, trong 6 tháng đầu năm, đã có khoảng 1.000 phòng khách sạn 4 và 5 sao cung ứng ra thị trường. Tổng nguồn cung lũy kế các khách sạn từ 3-5 sao là khoảng 13.000 phòng cho toàn thành phố.

Dự kiến đến cuối năm, thị trường sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng từ 21 khách sạn đang xây dựng.  Đến năm 2019, Đà Nẵng dự kiến sẽ có khoảng gần 20.000 phòng khách sạn 3-5 sao.

Công suất phòng tại các khách sạn Đà Nẵng đang đạt khoảng 62%, tăng 2% so với 2016. Khách sạn 4 sao đang có công suất phòng lớn nhất. Giá thuê phòng trung bình khối 4-5 sao đạt 117 USD/phòng/đêm.

Bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam, cho biết làn sóng đầu tư, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc Đà Nẵng sẽ đăng cai sự kiện APEC 2017.

Đồng thời, nhiều chủ đầu tư kỳ vọng lên giá của thị trường bất động sản hậu APEC khiến họ mạnh dạn triển khai các dự án, đặc biệt là dự án condo-tel.

“Đầu tư vào bất động sản du lịch đang là xu hướng nổi trội hiện nay do vừa kết hợp được làm nơi nghỉ dưỡng vừa cho thuê lại để kiếm lời. Suất đầu tư sinh lời tại các dự án Villa & Condotel tại một vài vị trí đẹp ở Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc khá cao. Thậm chí cao hơn đầu tư tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM nên được các nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng”, bà Dung nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Zing