Top

‘Cơn sốt’ giá đất leo thang: Đất vàng Hồ Tây siêu đắt đỏ 900 triệu đồng mỗi m2

Cập nhật 22/03/2018 14:50

Khu 'đất vàng' Hồ Tây (Hà Nội) có giá lên tới 900 triệu đồng, song nhiều đại gia Việt sẵn sàng 'rót tiền' tỷ để mua.

Thời gian gần đây, không chỉ ‘rót tiền’ tỷ đầu tư bất động sản nước ngoài, các đại gia Việt đang vung tiền mua những khu đất vàng trong nước với giá “trên trời”.

Hà Nội được đánh giá là một trong những thành phố có giá đất đắt đỏ bậc nhất thế giới ngang ngửa với Tokyo, Paris, Hồng Kông... Trong đó, khu đất vàng ở Hồ Tây được coi là đắt nhất Hà Nội.


‘Cơn sốt’ giá đất leo thang: Đất vàng Hồ Tây siêu đắt đỏ 900 triệu đồng mỗi m2.

Một chuyên gia bất động sản tiết lộ, giá đất mặt đường ở khu dọc Hồ Tây (Hà Nội) không chỗ nào dưới 40.000 USD/m2 (tương đương 900 triệu đồng), thậm chí là nhiều hơn và đặc biệt là "không có ai bán".

Tại khu “đất vàng” Hồ Tây, vẫn có những khu biệt thự rộng vài trăm m2 và tất nhiên là có mức giá được đưa ra không giải thích được về mặt logic.


Khu đất triệu USD tại hồ Tây. Ảnh: Google Maps.

Tại Sài Gòn cũng có những khu đất giá đắt ngang ngửa “đất vàng” Hồ Tây. Chẳng hạn, như khu Đồng Khởi (quận 1). Tuy nhiên, diện tích đất ở đây chủ yếu để phục vụ việc kinh doanh chứ không phải để ở. Như vậy, có thể nói khu ven Hồ Tây được cho là đáng sống nhất trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam.

Ngoài các khu “đất vàng”, tại các khu vực giáp ranh trung tâm Sài Gòn, Hà Nội giá đất cũng có dấu hiệu “leo thang”.

Tại khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM), mặc dù mới được di dời hơn 13.000 trong trong tổng số 15.539 ngôi mộ. Dự kiến tới năm 2020 mới hoàn thành việc di dời. Tuy nhiên, giá đất xung quanh khu vực nghĩa trang đã tăng giá rất nhanh. Mặt bằng giá đất trung bình ở đây vào năm 2015 chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2 thì nay có khu tăng gấp 2 - 3 lần.

Theo khảo sát của công ty bất động sản cho thấy, đất mặt tiền đường Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) lên gần 100 triệu đồng/m2, đường Gò Dầu, Tân Kỳ - Tân Quý, Bình Long giá dao động từ 55 - 91 triệu đồng/m2...


DiaOcOnline.vn - Theo Sở hữu Trí tuệ