Top

Cơ bản hoàn tất cấp số nhà thí điểm

Cập nhật 23/04/2009 08:20

Sở Xây dựng TPHCM vừa có báo cáo tổng kết việc thực hiện thí điểm công tác cấp số nhà và đặt đổi tên đường tại 4 quận - huyện (12, Gò Vấp, Bình Tân và Bình Chánh) theo dự thảo quy chế đánh số và gắn biển số nhà mới. Theo đó, 4 quận - huyện trên đã căn bản hoàn tất việc cấp số nhà trong thời gian thí điểm.

Cụ thể, quận Gò Vấp đã lập sơ đồ hiện trạng số nhà của 184 căn nhà trên đường Tân Sơn và đã cấp 177 giấy chứng nhận số nhà (GCN); quận Bình Tân đã hoàn thành việc cấp GCN cho 455 căn nhà tại 3 tuyến đường thuộc phường Bình Hưng Hòa A; quận 12 hoàn thành cấp GCN cho 383 GCN cho các căn nhà trên tuyến đường Lê Văn Khương; huyện Bình Chánh đã cấp được 709 GCN cho các căn nhà trên 2 tuyến đường Nguyễn Cửu Phú và Vĩnh Lộc. Các địa phương trên dự kiến sẽ hoàn tất việc treo số nhà tại các đường thí điểm vào ngày 30-4-2009.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng kiến nghị Hội đồng Đặt đổi tên đường TP có văn bản chính thức để hướng dẫn các quận - huyện về đặt đổi tên đường và nghiên cứu bổ sung tên đường cho quỹ tên đường TP vì hiện nay có rất nhiều con đường đủ điều kiện đặt tên nhưng chưa được đặt tên chính thức.

Sau khi báo cáo cho UBND TP, Sở Xây dựng sẽ bổ sung một số kiến nghị của UBND quận - huyện để hoàn thành dự thảo rồi trình UBND TP thông qua, sau đó cấp đại trà trên toàn địa bàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng